Theo ABCnews, một thiết bị gia đình thông minh đã cảnh báo tới các nhà chức trách về một vụ tấn công ở tiểu bang New Mexico, Mỹ, cuối tuần trước.

Theo phát ngôn viên của cảnh sát quận Bernalillo, sự việc xảy ra khi cặp đôi Eduardo Barros và bạn gái của mình, cùng với con riêng của cô đang ở nhà và cãi nhau. Cuộc cãi vã dần trở nên bạo lực và Barros đã sử dụng vũ khí và dọa sẽ giết bạn gái của mình. Người đàn ông này đã hỏi rằng: "Cô đã gọi cảnh sát phải không?". Một chiếc loa thông minh nối với hệ thống âm thanh vòm trong nhà đã ghi nhận câu nói này như một lệnh thoại và quay số 911.

loa thong minh tu goi canh sat de ngan bao luc gia dinh
Chiếc loa đã tự kết nối tới số cảnh sát 911. Ảnh minh họa: Engadget

Cảnh sát đã nghe được phần nào nội dung cuộc nói chuyện và sau đó đã tới hiện trường, đưa người phụ nữ cùng cô con gái ra khỏi nơi cư trú. Người phụ nữ bị chấn thương từ cuộc ẩu đả nhưng không tới mức cần đưa đến bệnh viện. Con gái cô không bị tổn thương.

Nhóm đàm phán khủng hoảng cùng một đội SWAT đã được triển khai tới và khống chế được Barros sau một giờ thương thuyết.

Các nhà chức trách nói rằng thiết bị thông minh này đóng vai trò rất quan trọng trong vụ việc.

"Việc sử dụng công nghệ mới này để liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp có thể đã giúp cứu sống một người. Nó đã giúp một người mẹ và con của cô thoát khỏi tình trạng bạo lực", Manuel Gozales, đại diện của sở cảnh sát quận Bernalillo tuyên bố.

Barros đang phải đối mặt với tội tàng trữ vũ khí trái phép, đe dọa tấn công người khác và có hành vi bạo lực gia đình.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, tuy nhiên, phía cảnh sát từ chối cung cấp thông tin về nhãn hiệu của chiếc loa thông minh này.