Lo bị mất hẳn số di động, chủ thuê bao nháo nhào bổ sung ảnh
Khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung tại điểm giao dịch của Viettel. |
Mới đây, các nhà mạng đồng loạt gửi tin nhắn đến người dùng, yêu cầu bổ sung thông tin cá nhân, bao gồm ảnh chân dung. Bởi theo Nghị định 49 năm 2017 quy định, nếu thuê bao không cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân sau 30 ngày sẽ bị khóa cả 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa hai chiều, thuê bao sẽ bị thu hồi về kho số viễn thông để cung cấp cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu.
60 ngày sau khi nhận được tin nhắn đầu tiên giục nộp ảnh chân dung, nếu thuê bao không cập nhật thông tin thì số thuê bao có thể bị bán cho người khác.
Theo ghi nhận của phóng viên ngày 10/4, rất nhiều khách hàng đã nháo nhào tìm đến đến điểm giao dịch của các nhà nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân bắt buộc, bao gồm (họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp và ảnh chụp chân dung).
Tại điểm giao dịch của Viettel trên đường Xã Đàn, Hà Nội, bà Nguyễn Thị T cho biết, bà lo lắng bị khóa sim vì thời hạn đang cận kề nên có bận cũng phải gác lại để đi làm thủ tục.
“Tôi nhận được tin nhắn này của Viettel và phải vội vàng chạy ra điểm giao dịch để hỏi và bổ sung ảnh ngay, có bận bán hàng đến mấy cũng phải gác lại. Vì không làm thì bị khóa số, lúc đó rắc rối lắm”, bà T cho hay.
Anh Nguyễn Văn T (Đống Đa, Hà Nội) vừa điền tờ giấy đăng ký làm thủ tục cập nhật thông tin cá nhân vừa lẩm bẩm: “Trước đây, tôi đã đăng ký thông tin cá nhân đầy đủ, có chứng minh thư rồi, không hiểu sao giờ nhà mạng lại bắt đi bổ sung ảnh. Ngay từ đầu đăng ký sim, nhà mạng không làm dứt điểm cho khách hàng, giờ mới thực hiện tràn lan, dân tình đổ xô đi đăng ký, mất công mất việc, mất thời gian của người dân”.
Tại điểm giao dịch của VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, anh Trần Văn H lo lắng: "Vì thời hạn để bổ sung ảnh chỉ còn 2 tuần nên tôi phải vất vả chạy đến tận nơi để hỏi thông tin, nếu bị khóa một chiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc liên lạc với người thân, khách hàng".
Tại điểm giao dịch của VinaPhone, cũng có khá đông khách hàng đến để bổ sung thông tin cá nhân |
Còn bà Lê Thị H phàn nàn: “Cách đây một tháng tôi bị mất sim, tôi có đến điểm giao dịch làm lại nhưng nhà mạng không yêu cầu bổ sung ảnh chân dung. Mấy hôm nay mới nhắn tin yêu cầu, làm tôi đi lại rất mất thời gian”.
Chia sẻ với PV, một nhân viên giao dịch của VinaPhone cho biết, từ ngày 8/4 đến nay, khách hàng đến giao dịch quá tải, đặc biệt ngoài giờ hành chính.
“Sở dĩ khách hàng phải chờ đợi vì số người đến hỏi thủ tục rất đông, ngay cả chủ thuê bao trả sau (không phải bổ sung ảnh chân dung-PV) cũng đến hỏi nên nhân viên giao dịch phải dành thời gian để trả lời tất cả những khách hàng đó, một nhân viên giao dịch lý giải.
Tại điểm giao dịch của MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, số người đến giao dịch, bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chân dung không đông như mạng Viettel và VinaPhone nên khách hàng không phải chờ đợi lâu.
Một số khách hàng đề xuất các nhà mạng nên có wifi miễn phí, có nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng tại điểm giao dịch để hướng dẫn chủ thuê bao đăng ký, làm thủ tục sao cho nhanh và thuận tiện nhất.
Đại diện VinaPhone - VNPT và Viettel cũng cho biết, nhà mạng này đang thực hiện phương án cử nhân viên đến tận nhà để bổ sung ảnh chụp chân dung cũng như mẫu hồ sơ đăng ký để hoàn thiện thông tin cho khách hàng. Việc làm này sẽ thuận tiện cho những khách hàng lớn tuổi hoặc ở những vùng xa, không đủ điều kiện đến cửa hàng để chụp ảnh chân dung.