lanh dao tinh lam viec voi so nong nghiep va phat trien nong thon
Toàn cảnh Hội nghị.

Đến nay công tác chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân 2017 như: giống, phân bón, kế hoạch cung cấp nước đã được các đơn vị và địa phương triển khai thực hiện đảm bảo trong khung thời vụ, bà con nông dân trong tỉnh đã bắt đầu đồng xuống đồng gieo cấy lúa Xuân. Trong dịp tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh không có gia súc, gia cầm chết đói, rét, không xuất hiện dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi. Thực hiện Tết trồng cây, các địa phương trong tỉnh đã trồng được trên 13.600 cây.

Trong thời gian tới, Ngành sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; Đề án thành lập khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020; Đề án nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững thương hiệu chè Thái Nguyên; Phương án cấp bách Quản lý giết mổ, buôn bán sản phẩm động vật đảm bảo an toàn thực phẩm và Đề án quản lý, xây dựng hệ thống giết mổ gia súc, gia cầm giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, chủ động ứng phó với tình hình thời tiết bất thường và dịch bệnh, có những giải pháp tập trung, phù hợp về sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn theo hướng hữu cơ, có biện pháp, chính sách để thực hiện dồn điền đổi thửa; rà soát lại các cơ chế để doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp.