Tại buổi tiếp công dân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp nhận thông tin và giải quyết đơn khiếu nại của ông Đỗ Đức Mạnh và tập thể người lao động Chi nhánh Giống cây trồng An Khánh – Công ty Cổ phần Giống cây trồng Thái Nguyên. Nội dung đơn khiếu nại kiến nghị UBND tỉnh kiểm tra, rà soát Kết luận thanh tra số 2403 của Sở lao động Thương binh và xã hội tỉnh.

Được biết, trước đó cá nhân ông Mạnh và tập thể người lao động đã có đơn khiếu nại gửi các cấp, ngành về việc: Từ năm 2011 đến nay Công ty Cổ phần Giống cây trồng Thái Nguyên chưa trả lương đối với 17 người lao động với số tiền gần 200 triệu đồng; cũng tính từ năm 2015 đến nay, đơn vị không đóng tiền bảo hiểm xã hội mặc dù đã thu 100% tiền bảo hiểm xã hội của người lao động.

Sau khi nghe các sở, ban, ngành phân tích, trả lời làm rõ những kiến nghị trong đơn của công dân và ý kiến của Công ty Cổ phần Giống cây trồng Thái Nguyên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Công ty Cổ phần Giống cây trồng Thái Nguyên có nhiểu vi phạm luật Bảo hiểm, luật sử dụng người lao động; Đồng chí yêu cầu Công ty thực hiện nghiêm túc, đúng pháp luật theo luật doanh nghiệp, xem xét giải quyết dứt điểm những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Về phía người lao động cũng phối hợp chặt chẽ trên tình thần lấy lợi ích công ty, người lao động đặt lên hàng đầu; Giao Sở Lao động Thương binh và xã hội, Thanh tra tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tham mưu với UBND tỉnh bằng văn bản giải quyết đối với việc nợ tiền lương, tiền bảo hiểm theo đơn kiến nghị của công dân trước ngày 15/6/2017.