Lan tỏa tình yêu lịch sử từ một sân chơi trí tuệ
Gameshow “Dân ta phải biết sử ta” chuẩn bị lên sóng Đài PT- TH Thái Nguyên từ ngày 3/10/2020

Gameshow “Dân ta phải biết sử ta” có sự tham dự của 24 trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hứa hẹn sẽ có những phần tranh tài hồi hộp, hấp dẫn. Mỗi chương trình khi lên sóng sẽ mang nhiều yếu tố bất ngờ về vốn hiểu biết của các em học sinh về lịch sử, điều tưởng chừng xưa cũ nhưng lại vô cùng mới lạ đối với những ai chưa hiểu rõ về lịch sử, từ đó góp phần lan tỏa ý nghĩa của chương trình.

Lần đầu tiên tham gia vào một sân chơi trí tuệ thể hiện vốn hiểu biết về lịch sử, các em học sinh trường THPT Bình Yên, huyện Định Hóa và trường THPT Khánh Hòa, thành phố Thái Nguyên đã đến với trường quay S1 của Đài PT- TH Thái Nguyên từ rất sớm để chuẩn bị cho các phần thi của mình. Tham gia vào Gamseshow "Dân ta phải biết sử ta” đã mang đến cho các em học sinh nhiều cảm xúc khác nhau.

Em Ma Bách Tuyến, đến từ hội thi của trường THPT Bình Yên, huyện Định Hóa tự tin chia sẻ: “Trường em có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng và luôn có khát khao giành được giải cao”.

Em Nguyễn Thị Minh Trang, đến từ trường THPT Khánh Hòachia sẻ cảm nhận của mình: “Chương trình rất là bổ ích, giúp chúng em hiểu thêm về nhiều kiến thức lịch sử. Em mong muốn có nhiều chương trình như thế này hơn”

Em Trần Thị Thu Trang, một cổ động viên đến từ trường THPT Bình Yên, huyện Định Hóa nhận xét: “Các bạn rất là hăng say, vui mừng chào đón cuộc thi. Các bạn đã chuẩn bị rất công phu, tỉ mỉ”.

Lan tỏa tình yêu lịch sử từ một sân chơi trí tuệ
Game show góp phần lan tỏa tình yêu bộ môn lịch sử đối với các em học sinh

Với tiêu chí nhằm tạo nên một sân chơi bổ ích để các em học sinh giao lưu, thể hiện vốn hiểu biết về lịch sử địa phương và lịch sử dân tộc, từ đó bồi đắp tình yêu, niềm tự hào về truyền thống quê hương đất nước và thể hiện kiến thức, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, Gameshow Dân ta phải biết sử ta đã góp phần không nhỏ cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh lan tỏa tình yêu bộ môn lịch sử đối với học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hường, Phó hiệu trưởng trường THPT Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Thông qua game show như thế này, các em học sinh THPT Thái Nguyên nói riêng và các em học sinh THPT nói chung sẽ có thêm cơ hội để học tập, nghiên cứu và yêu thích bộ môn lịch sử hơn”.

Thầy giáo Dương Xuân Bình , Hiệu trưởng trường THPT Điềm Thụy, huyện Phú Bình khẳng định: “Chương trình đã thật sự lan tỏa, tạo nên một làn sóng mới về cách tiếp nhận kiến thức lịch sử. Đài PT-TH Thái Nguyên cần có thêm nhiều game show về văn hóa, lịch sử như thế này để giúp giới trẻ có thêm kiến thức”.

Gameshow “Dân ta phải biết sử ta” một lần nữa đã mang đến cho các em học sinh phổ thông một sân chơi mới. Và đó cũng là cơ hội để sử học đến với công chúng nói chung, các em học sinh nói riêng bằng nhiều con đường, nhiều kênh khác nhau. Đây cũng là một trong những việc cụ thể hóa đề án số 04 của của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn; tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đảng bộ địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2016 - 2020”./.