Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc - đã psts 8.7
Ngày 8/7, gần 17.000 thí sinh của tỉnh Thái Nguyên đã tham dự các môn thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021.

Ngay trong đầu giờ sáng, tại nhiều khu vực của tỉnh có mưa, nhưng các thí sinh vẫn có mặt kịp thời tại phòng thi để chuẩn bị cho các môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Ghi nhận tại điểm thi Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, trong phần thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên có 376 thí sinh và 410 thí sinh tham gia thi các môn Khoa học xã hội. Theo đánh giá của Hội đồng coi thi, kết thúc buổi sáng, không có thí sinh nào bị nhầm lẫn hoặc sai sót khi làm các bài tổ hợp.

Thầy giáo Hà Quang Đỉnh, Điểm trưởng Điểm thi Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc cho hay: "Thời gian rất gấp, nhưng các thầy cô làm từng bước, từng khâu nên quá trình diễn ra rất kịp thời".

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút. Đánh giá về đề thi năm nay, theo nhận định chung của các thí sinh, đề thi không quá khó, vừa sức với các thí sinh, toàn bộ kiến thức đều đã được ôn tập.

Thí sinh Nông Tiểu Tuyền, Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: "Em thấy đề thi minh họa với đề thi thật khá sát với nhau, nếu các bạn ôn kỹ thì đề này không khó".

Thí sinh Nguyễn Nhật Lệ, Điểm thi Trường Cao đẳng Thái Nguyên cho biết: "Em thấy đề thi năm nay khá sát chương trình, lại đúng vào phần đã được học trên trường, nên em thấy khá tự tin với phần bài làm của mình".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc - đã psts 8.7
Theo ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, công tác tổ chức thi trong những ngày qua đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế.

Buổi chiều, gần 17.000 thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm. Mặc dù, tại một số địa phương tiếp tục có mưa, nhưng theo ghi nhận, không có trường hợp nào bỏ thi do điều kiện thời tiết. Kết thúc 60 phút làm bài, đa số thí sinh cho rằng đề thi năm nay bám sát chương trình học, vì vậy, nhiều thí sinh tự tin với bài thi của mình.

Thí sinh Vũ Phượng Hồng, Điểm thi Trường THPT Bình Yên cho hay: "Trong quá trình ôn luyện, chúng em được các thầy cô giảng dạy kỹ lưỡng các kiến thức, kỹ năng làm bài và đề thi lần này cũng vừa sức với đa số học sinh".

Theo ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, công tác tổ chức thi trong những ngày qua đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Thông tin từ Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong ngày thi cuối, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sau khi hoàn thành các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đáp án chính thức các môn thi. Dự kiến, các Hội đồng coi thi trên cả nước sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 26/7; các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị đăng ký dự tuyển hoàn thành việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh muộn nhất vào ngày 2/8./.