Kiểm tra tiến độ triển khai Dự án sân golf Glory
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ triển khai dự án Sân gôn Glory tại xã Thành Công, TP Phổ Yên

Dự án do Công ty TNHH MDA GNC Hàn Quốc làm chủ đầu tư, được tỉnh phê duyệt ngày mùng 5/6/2023 với diện tích gần 54 ha. Tổng mức đầu tư gần 388 tỷ đồng (hơn 16 triệu đô la Mỹ), quy mô 18 hố, cùng khu du lịch Điều hành Câu lạc bộ và công trình phụ trợ.

Đến nay dự án đã giải phóng mặt bằng được gần 45 ha, dự kiến đến tháng 10/2024 sẽ hoàn thành việc trồng cỏ, đến tháng 3/2025 sân có thể đưa vào thử nghiệm. Hiện nay dự án còn trên 9,5 ha chưa được giao đất. Đối với phần diện tích đã giao cho dự án, công ty đã huy động đủ nhân lực, vật lực để thực hiện thi công đảm bảo đúng tiến độ.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công trường, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các sở, ngành và địa phương, nhà thầu thi công dự án đồng thời khẳng định, đây là dự án có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như địa phương. Chính vì vậy Ủy ban nhân dân thành phố Phổ Yên, xã Thành Công cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận để triển khai dự án; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, định giá đất; Giao thành phố Phổ Yên phối hợp với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn nghiên cứu phát triển giá trị nông nghiệp và du lịch cho hồ Suối Lạnh.

Đối với nhà đầu tư, đồng chí Chủ tịch yêu cầu, trong quá trình thi công giữ mối quan hệ gắn kết với chính quyển địa phương và nhân dân, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và các quy định của pháp luật trong triển khai dự án./.