Trước đó, ngày 25/8/2016, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO - Đồng Nai), đã có văn bản gửi Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên về việc Công ty Cổ phần Quốc tế Pilmico Group (gọi tắt Công ty Pilmico) (trụ sở Thị xã Phổ Yên) đề nghị kiểm tra và xử lý hành vi xâm phạm nhãn hiệu BIOZEEM thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Công ty ANCO - đã đăng ký độc quyền nhãn hiệu này tại Cục Sở hữu trí tuệ. Cùng ngày, Công ty ANCO cũng có văn bản gửi Công ty Pilmico đề nghị chấm dứt các hành vi xâm phạm nhãn hiệu BIOZEEM thuộc quyền của Công ty ANCO.

kiem tra lo hang nghi co dau hieu vi pham so huu tri tue
Đội Quản lý thị trường Cơ động tiến hành kiểm tra tại Công ty Cổ phần Quốc tế Pilmico Group

Đại diện lãnh đạo Công ty Pilmico cho biết, Công ty đã nhận được văn bản của Công ty ANCO và đã nhanh chóng điều chỉnh những sai sót về nhãn hiệu BIOZEEM trên bao bì mới. Do Công ty mới thành lập, tài chính còn khó khăn nên Công ty mong muốn Công ty ANCO tạo điều kiện giúp đỡ để Công ty Pilmico khắc phục dần trong thời gian ngắn nhất nhằm hạn chế thiệt hại về chi phí.

Tuy nhiên, theo Công ty ANCO, thời gian khắc phục đã hết nhưng Công ty Pilmico vẫn chưa thực hiện theo cam kết. Qua kiểm tra, Đoàn cũng đã phát hiện trong kho của Công ty Pilmico vẫn còn 800 bao cám loại 25 kg/bao với trị giá hàng hóa 204 triệu đồng; 6.000 vỏ bao các loại trị giá 12 triệu đồng. Tuy trên bao bì đã có điều chỉnh (BIOZEEM sửa thành BIOZYME) nhưng vẫn gây hiểu lầm cho người tiêu dùng vì phát âm, chữ viết, hình ảnh na ná giống nhau. Nghi có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Đoàn đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu Công ty quản lý lô hàng trên tại kho hàng của Công ty; đồng thời Đoàn đã lấy mẫu bao bì gửi về Cục Sở hữu trí tuệ giám định. Sau khi có kết quả, Đội Quản lý thị trường Cơ động sẽ có hướng xử lý tiếp theo quy định của pháp luật./.