cong bo nhan hieu tap the che thai nguyen duoc bao ho tai my trung quoc va dai loan
Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Chè Thái Nguyên" tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan cho Hội Nông dân tỉnh.

Trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng, sản phẩm Chè Thái Nguyên phải đối mặt với không ít thách thức về Sở hữu trí tuệ. Với mục đích đảm bảo quyền sử dụng hợp pháp nhãn hiệu “Chè Thái Nguyên” cho các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện sử dụng, ngăn chặn các hành vi sử dụng trái phép nhãn hiệu, cũng như gia tăng giá trị kinh tế của sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ…, tháng 7/2014, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể tại 3 nước và vùng lãnh thổ là: Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan.

cong bo nhan hieu tap the che thai nguyen duoc bao ho tai my trung quoc va dai loan

Tháng 2/2016, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được cấp Văn bằng bảo hộ tại Mỹ, tháng 5/2017 được cấp văn bằng bảo hộ tại Trung Quốc, tháng 9/2017 được cấp văn bằng bảo hộ tại Đài Loan. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh cho sản phẩm chè Thái Nguyên tại các thị trường nước ngoài tiềm năng. Đồng thời, hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc tế, tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh chè Thái Nguyên…