Apple tiến thêm một bước để sẵn sàng ra mắt iPhone mới

Một điều chắc chắn ở mỗi phiên bản iPhone mới sắp ra mắt đó là Apple sẽ nâng cấp cấu hình bên trong của thiết bị, đặc biệt sẽ trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới do Apple phát triển. Nếu không có gì bất ngờ, bộ 3 iPhone mới ra mắt trong năm nay của Apple sẽ được sở hữu bộ vi xử lý A13 mới nhất.

Theo nhiều nguồn tin, cũng như thế hệ vi xử lý A12 của năm ngoái, chip A13 năm nay của Apple vẫn sẽ tiếp tục do đối tác TSMC (Đài Loan) sản xuất, dưới sự giám sát chặt chẽ của Apple. Các nguồn tin cho biết hiện tại TSMC đã bắt đầu quá trình sản xuất chip A13 hàng loạt để sử dụng trên các phiên bản iPhone mới, đồng nghĩa với việc Apple đã tiến gần hơn một bước trong quá trình lắp ráp và giới thiệu iPhone mới ra thị trường.

khong chiu kem canh iphone xi va xi max se co tinh nang sac nguoc
Chip A13 hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất và tiết kiệm pin hơn cho các phiên bản iPhone mới

Hiện vẫn chưa rõ chip A13 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng dây chuyền sản xuất 7nm như trên phiên bản A12 năm ngoái hay Apple sẽ thành công trong việc chuyển sang dây chuyền sản xuất 5nm, giúp tăng cường hiệu suất và tiết kiệm năng lượng hơn. Nếu thành công trong việc này, một lần nữa Apple lại vượt trội hơn các đối thủ trong cuộc đua phát triển vi xử lý cho di động. Tuy nhiên các thông tin bị rò rỉ cho biết chip A13 sẽ được tích hợp công nghệ quang khắc siêu cực tím (EUV) giúp cải thiện hiệu suất cũng như tiết kiệm năng lượng khi hoạt động.

iPhone XI và XI Max sẽ được trang bị tính năng sạc ngược không dây

Bên cạnh việc nâng cấp cấu hình thì bổ sung thêm các tính năng mới cũng là một điều không thể thiếu ở các phiên bản iPhone mới mỗi khi được Apple ra mắt. Một trong những tính năng mới có thể được trang bị trên loạt iPhone mới ra mắt trong năm 2019 đó là tính năng sạc ngược không dây.

Sạc ngược không dây là tính năng được Huawei giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu smartphone Mate 20 Pro của mình, không lâu sau đó Samsung cũng trang bị tính năng tương tự cho bộ 3 Galaxy S10 mới ra mắt của hãng (Galaxy S10, S10+ và S10e). Tính năng này có thể biến chiếc smartphone trở thành một đế sạc không dây để dùng chính năng lượng pin trên sản phẩm sạc cho các thiết bị khác (nếu có hỗ trợ tính năng sạc không dây). Điều này cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ lượng pin đang có trên smartphone của mình cho các thiết bị khác trong trường hợp cấp bách.

Macotakara, trang công nghệ Nhật Bản thường xuyên cung cấp nhiều thông tin đáng tin cậy về các thiết bị phần cứng sắp ra mắt, đã dẫn lời một nguồn tin từ nhà cung cấp linh kiện cho Apple tại Trung Quốc, cho biết iPhone XI sẽ được trang bị tính năng sạc ngược không dây để sạc cho các thiết bị di động khác mà không cần cáp kết nối.

khong chiu kem canh iphone xi va xi max se co tinh nang sac nguoc
iPhone thế hệ mới sẽ được trang bị tính năng sạc ngược không dây như một số mẫu smartphone Android cao cấp hiện nay?

Để có thể hỗ trợ tính năng sạc không dây đòi hỏi chiếc smartphone phải được trang bị một thỏi pin đủ lớn, do vậy nhiều người dùng kỳ vọng Apple sẽ trang bị cho iPhone XI của mình một thỏi pin dung lượng lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, bên cạnh việc chia sẻ dung lượng pin cho các thiết bị khác thông qua tính năng sạc ngược không dây.

Tuy nhiên hiện chưa rõ tính năng này có hỗ trợ các thiết bị khác không phải của Apple hay không.

Cũng theo trang công nghệ Macotakara thì chỉ có bộ đôi iPhone XI và XI Max mới được trang bị tính năng sạc ngược không dây, trong khi đó phiên bản iPhone XR thế hệ mới sẽ không được trang bị tính năng này.

Nếu không có gì thay đổi, Apple vẫn sẽ ra mắt các phiên bản iPhone mới của mình vào tháng 9 tới đây và lúc đó những bí ẩn về chiếc iPhone này sẽ được hé lộ.

iPhone XR 2019 sẽ có thêm lựa chọn màu mới

Ngoài bộ đôi iPhone XI và XI Max được nhiều người quan tâm thì phiên bản mới của iPhone XR cũng được không ít người chờ đợi.

Một trong những điểm khác biệt của iPhone XR với 2 phiên bản XS và XS Max năm ngoái đó là có nhiều màu sắc để lựa chọn và nhiều khả năng phiên bản iPhone XR ra mắt trong năm nay cũng không ngoại lệ.

khong chiu kem canh iphone xi va xi max se co tinh nang sac nguoc
Hình ảnh bản dựng iPhone XR 2019 với cụm camera kép ở mặt lưng

Theo trang công nghệ Apple Insider dẫn lời nguồn tin thân cận từ Apple cho biết iPhone XR vẫn sẽ có tùy chọn 6 màu sắc, trong đó giữ lại 3 màu sắc của phiên bản cũ bao gồm trắng, đen, vàng và đỏ; hai màu sắc cam san hô và xanh da trời sẽ được thay thế bằng màu xanh lá cây và tím.

Ngoài sự thay đổi về màu sắc để lựa chọn thì nâng cấp đáng chú ý nhất trên iPhone XR 2019 đó là sẽ được trang bị cụm camera kép, thay vì chỉ một camera như phiên bản cũ, bao gồm camera chính 12 megapixel và camera thứ 2 có chức năng zoom quang học 2x. Cấu hình bên trong của sản phẩm cũng sẽ được nâng lên chip A13 giống như 2 phiên bản iPhone XI và XI Max.

Nếu không có gì thay đổi, Apple vẫn sẽ ra mắt các phiên bản iPhone mới của mình vào tháng 9 tới đây và lúc đó những bí ẩn về bộ 3 iPhone mới của Apple sẽ được hé lộ.