Sạc ngược không dây được Huawei giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu smartphone Mate 20 Pro của mình, không lâu sau đó Samsung cũng trang bị tính năng tương tự cho bộ 3 Galaxy S10 mới ra mắt của hãng (Galaxy S10, S10+ và S10e). Tính năng này có thể biến chiếc smartphone trở thành một đế sạc không dây để dùng chính năng lượng pin trên sản phẩm sạc cho các thiết bị khác (nếu có hỗ trợ tính năng sạc không dây). Điều này cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ lượng pin đang có trên smartphone của mình cho các thiết bị khác trong trường hợp cấp bách.

Nhiều khả năng, Apple cũng sẽ trang bị tính năng tương tự cho chiếc iPhone thế hệ mới của mình (iPhone XI).

iphone the he moi se duoc trang bi tinh nang sac nguoc khong day
iPhone thế hệ mới sẽ được trang bị tính năng sạc ngược không dây như một số mẫu smartphone Android cao cấp hiện nay?

Macotakara, trang công nghệ Nhật Bản thường xuyên cung cấp nhiều thông tin đáng tin cậy về các thiết bị phần cứng sắp ra mắt, đã dần lời một nguồn tin từ nhà cung cấp linh kiện cho Apple tại Trung Quốc, cho biết iPhone XI sẽ được trang bị tính năng sạc ngược không dây để sạc cho các thiết bị di động khác mà không cần cáp kết nối.

Nguồn tin cho biết với tính năng mới, iPhone XI có thể sạc pin không dây cho đồng hồ Apple Watch hay tai nghe AirPods 2 mới ra mắt của Apple. Đây có vẻ như là lý do mà Apple ra mắt tai nghe AirPods 2 với hộp đựng hỗ trợ tính năng sạc không dây cách đây ít ngày.

Tuy nhiên hiện chưa rõ tính năng này có hỗ trợ các thiết bị khác không phải của Apple hay không.

Để có thể hỗ trợ tính năng sạc không dây đòi hỏi chiếc smartphone phải được trang bị một thỏi pin đủ lớn, do vậy nhiều người dùng kỳ vọng Apple sẽ trang bị cho iPhone XI của mình một thỏi pin dung lượng lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, bên cạnh việc chia sẻ dung lượng pin cho các thiết bị khác thông qua tính năng sạc ngược không dây.

Nguồn tin của Macotakara cũng cho biết Apple vẫn sẽ tiếp tục sử dụng cổng kết nối Lightning trên iPhone XI, thay vì đổi qua cổng USB-C phổ biến hơn, tuy nhiên iPhone XI sẽ được trang bị củ sạc nhanh 18W, thay vì củ sạc 5W như các phiên bản cũ trước đây, điều này sẽ giúp người dùng có thể sử dụng tính năng sạc nhanh trên iPhone XI thay vì phải mua thêm phụ kiện như trước mới có thể sử dụng tính năng này.

Việc trang bị củ sạc nhanh trên iPhone XI cũng là một bằng chứng cho thấy Apple sẽ trang bị thỏi pin dung lượng lớn trên sản phẩm, giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian để sạc đầy pin khi có dung lượng lớn hơn trước đây.

Nếu không có gì thay đổi, Apple vẫn sẽ ra mắt các phiên bản iPhone mới của mình vào tháng 9 tới đây và lúc đó những bí ẩn về chiếc iPhone này sẽ được hé lộ.