Khởi tố đối tượng trộm 500 triệu đồng trong xe ô tô
Đối tượng tại cơ quan Cảnh sát điều tra

Đối tượng bị khởi tố là Đỗ Thị Phương Thảo, sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tổ 25, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên.

Theo lời khai, Thảo quen bà Bùi Thị Hải, sinh năm 1951 ở tổ 6, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, biết bà có một khoản tiền tiết kiệm lớn và đang có việc riêng cần tìm người giúp đỡ. Do đang nợ nần, không có tiền chi trả, Thảo đã nhận lời giúp bà Hải với số tiền 500 triệu đồng.

Sau đó, Thảo hẹn bà Hải cùng người nhà đến sân khách sạn Thái Nguyên để giải quyết. Khi thấy bà Hải cùng con dâu đỗ xe ô tô ở sân, Thảo từ xa gọi điện yêu cầu bà Hải và con dâu đi bộ tới khu vực khác để trao đổi. Lúc đó, lợi dụng trên xe chỉ còn một cháu nhỏ đang ngủ, cửa xe không khóa, Thảo đã lấy trộm 500 triệu đồng và bỏ trốn.

Sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Thái Nguyên đã điều tra, làm rõ Thảo là đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp trên và thu hồi toàn bộ số tiền bị mất.

Hiện, Thảo được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ và mang thai. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.