Khảo sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đoàn khảo sát của Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát tại huyện Đại Từ

Tại huyện Đại Từ, đoàn đã khảo sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh việc Công ty Cổ phần Yên Phước làm rạn nứt nhà ở và các công trình phụ trợ của 75 hộ dân thuộc xóm Ao Soi, xã Na Mao. Qua khảo sát cho thấy, thời gian qua Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tập trung giải quyết. Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp với Công ty Cổ phần Yên Phước đến từng hộ dân kiểm tra công trình bị ảnh hưởng và thỏa thuận mức hỗ trợ cụ thể từng trường hợp, tại thời điểm này ghi nhận 93 hộ dân có nhà và công trình bị rạn nứt. Hiện nay, Công ty đã thỏa thuận được 90/93 hộ gia đình ký cam kết hỗ trợ.

Tại buổi khảo sát, các hộ dân cũng đề nghị với đoàn một số ý kiến gửi tới kỳ họp thứ 12 về vấn đề ô nhiễm môi trường do khói bụi đề nghị tỉnh có phương án di dời nhà cửa ra khỏi địa điểm tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất tới khu vực an toàn.

Khảo sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đoàn khảo sát của Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát tại huyện Phú Lương

Đối với nội dung cử tri xã Ôn Lương, huyện Phú Lương đề nghị nâng cấp sửa chữa và giải quyết tình trạng ngập ứng trên tuyến đường ĐT263 và ĐT268 đoạn qua địa bàn xã, đoàn khảo sát đã trực tiếp xuống hiện trường nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương.

Trên cơ sở khảo sát thực tế tại 2 địa phương, đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổng hợp, ghi nhận kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến./.