Khảo sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Đại Từ và Sông Công
Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại huyện Đại Từ.

Tại huyện Đại Từ, đoàn khảo sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã Cù Vân và Phục Linh đề nghị tỉnh cho kiểm tra, nạo vét đập Mà Cua và đập Gốc Quéo đảm bảo cung cấp nước phục vụ sản xuất của nhân dân; việc giải quyết tình trạng lún, nứt nhà do ảnh hưởng của việc thi công tuyến đường ĐT 261 đối với 23 hộ dân (thuộc khu vực tổ dân phố 9); ý kiến của cử tri xã An Khánh, huyện Đại Từ phản ánh Trại giống lúa An Khánh (thuộc quản lý của Trung tâm Giống cây trồng tỉnh Thái Nguyên), gần 10 năm nay sử dụng đất không đúng mục đích, không sản xuất và cung ứng giống mà cho người dân thuê đất để canh tác.

Tại TP Sông Công, đoàn đánh giá kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đề nghị sửa chữa, nâng cấp đoạn đường từ khu công nghiệp vào khu xử lý chất thải rắn thuộc xóm Tân Mỹ 2; giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng cục bộ tại đoạn đường thuộc khu vực nhà văn hoá xóm Bài Lài và một số thửa ruộng canh tác của nhân dân.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, cơ bản các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan chức năng và đơn vị, doanh nghiệp liên quan tiếp thu, giải quyết. Một số nhóm ý kiến đã giải quyết xong, 1 số đang trong quá trình giải quyết. Đoàn khảo sát kiến nghị các cấp, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để cử tri nắm bắt kịp thời kết quả giải quyết, qua đó tạo đồng thuận với nhân dân trên địa bàn./.