Khẩn trương hoàn thiện hạ tầng khu dân cư số 1, phường Đồng Quang
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện dự án, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, hoàn thành trước ngày 01/5/2023

Theo nội dung vụ việc phản ánh của công dân Nguyễn Lệ Thanh, năm 2010, gia đình bà và 16 hộ dân đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 17 ô đất tại khu dân cư số 1, thuộc tổ 10 (nay là tổ 6) phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, với tổng số tiền trúng đấu giá là gần 11 tỷ đồng. Các hộ dân trúng đấu giá đã nộp tiền đầy đủ vào Kho bạc thành phố Thái Nguyên và được Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên từ đó đến nay, chủ đầu tư chưa hoàn thiện hạ tầng khu dân cư như quy hoạch. Cụ thể: Hệ thống đường giao thông không được kết nối, mặt đường chưa được đổ bê tông, hệ thống thoát nước hư hỏng... dẫn đến cản trở trong việc đi lại của người dân, gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm trong tham gia giao thông.

Người dân đã nhiều lần có đơn đề nghị cơ quan chức năng của Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên xem xét, giải quyết, hoàn thiện hạ tầng khu dân cư đúng như quy hoạch để đảm bảo đời sống ổn định của người dân. Tuy nhiên đến nay vụ việc chưa được xem xét, giải quyết dứt điểm.

Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của công dân và các cơ quan chức năng liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên cùng với các đơn vị liên quan lập Dự án, thông qua Hội đồng nhân dân thành phố, tổ chức đấu thầu theo quy định, triển khai dự án đảm bảo đúng quy định của pháp luật, hoàn thành trước ngày 01/5/2023.

Đồng chí cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát các dự án có tình trạng tương tự ở các địa phương, trong đó có TP Thái Nguyên, qua đó rút kinh nghiệm, chỉ đạo giải quyết các vụ việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân./.