Khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tham quan một số gian trưng bày sản phẩm trà |
Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch với quy mô lớn, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm gắn kết với phát triển du lịch, phát biểu khai mạc sự kiện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến nhấn mạnh đây là lần thứ 2 liên tiếp Thái Nguyên tổ chức Festival nhằm giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và các địa phương của Thái Nguyên. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tăng cường liên doanh, liên kết trong sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản.
Đồng chí tỉnh Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc |
Phát biểu tại Chương trình, đồng chí tỉnh Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Đây là năm thứ 2 liên tiếp Festival được diễn ra, thể hiện sức hút tầm quan trọng của sự kiện cũng như khẳng định nỗ lực không ngừng của tỉnh Thái Nguyên trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư du lịch, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu sản phẩm nông sản Thái Nguyên nói riêng và các sản phẩm nông sản của cả nước nói chung.
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động tại Festival là sự hợp tác, ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok Việt Nam, triển khai các hoạt động trải nghiệm, xây dựng nội dung số về câu chuyện trà Thái Nguyên; quảng bá, truyền thông, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trà và các nông sản khác của tỉnh. Qua đó tạo tiền đề hướng đến xây dựng “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” và “Chuyên trang về sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử TikTok.
Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm nay có quy mô gần 200 gian hàng với những nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP, làng nghề, sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch đặc sắc, đến từ hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước và một số doanh nghiệp giới thiệu chuyển giao công nghệ của Đài Loan - Trung Quốc.
Ông Hà Tiến Nghi, Phó Chi cục trưởng Chi Cục phát triển nông thôn thành phố Hà Nội |
Ông Hà Tiến Nghi, Phó Chi cục trưởng Chi Cục phát triển nông thôn thành phố Hà Nội cho biết: Hà Nội cũng có rất nhiều nghề, làng nghề truyền thống và được Thành phố rất quan tâm. Với sản phẩm OCOP hiện nay Hà Nội đã công nhận được 3.187 sản phẩm OCOP. Với mong muốn tham gia Festival lần này là có cơ hội để giao thương, chia sẻ, kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh.
Bà Phạm Thị Giang, Giám đốc Hợp tác xã trà hữu cơ Trà Giang, xã Phúc Tân, thành phố Phổ Yên |
Bà Phạm Thị Giang, Giám đốc Hợp tác xã trà hữu cơ Trà Giang, xã Phúc Tân, thành phố Phổ Yên cho biết: Dòng sản phẩm mới em đang phát triển đó là hồng trà và được làm từ những dòng trà của Phổ Yên, Thái Nguyên. Đó là dòng trà làm cho thực khách nhìn tới Thái Nguyên sẽ có một sản phẩm trà mới và hương vị mới mang lại sức lan tỏa đến mọi người
Với sự hỗ trợ của công nghệ số và sức lan tỏa của TikTok, hình ảnh sản phẩm nông sản, làng nghề và văn hoá trà Thái Nguyên hứa hẹn không chỉ tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng một cách sáng tạo, mà còn tạo động lực mạnh mẽ để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu, truyền tải nét đẹp văn hóa, truyền thống của người dân Thái Nguyên đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước, khẳng định vị thế Thái Nguyên trên bản đồ kinh tế số quốc gia, minh chứng cho bước chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh trong xây dựng hình ảnh Thái Nguyên đổi mới, hội nhập và phát triển.
Theo kế hoạch, Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024 diễn ra đến hết ngày 9-12.