khai mac chuong trinh dua hang viet ve nong thon mien nui nam 2018
Tại Chương trình, 75 suất quà với tổng trị giá trên 48 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã được trao cho hộ nghèo, đối tượng chính sách và học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã Linh Sơn. Ảnh: Hà Dũng

Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại xã Linh Sơn được tổ chức trong 3 ngày từ 5/6 đến 7/6/2018 với quy mô gần 40 gian hàng tiêu chuẩn và hơn 30 doanh nghiệp tham gia. Theo đó, các sản phẩm tham gia tại Chương trình bao gồm: hàng may mặc; đồ dùng học tập; đồ gia dụng; viễn thông; thực phẩm; máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ nông nghiệp; hàng nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây…do Việt Nam sản xuất. Tại chương trình khai mạc, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân có các phần quà tặng cho các gia đình hộ nghèo, đối tượng chính sách và các cháu học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên.

Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” năm 2018 là hoạt động nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với hoạt động chính là đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng, nhằm phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với nguồn hàng Việt có giá phải chăng, chất lượng đảm bảo. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển kênh phân phối hàng hóa tại địa phương; nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm sản xuất trong nước; xây dựng thương hiệu Việt, góp phần ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng./.