Kết quả rà soát đấu giá đất trái thẩm quyền
Năm 2007-2008, UBND thị trấn Sông Cầu đã tổ chức đấu giá không đúng thẩm quyền 04 thửa đất.

Năm 2007-2008, UBND thị trấn Sông Cầu đã tổ chức đấu giá không đúng thẩm quyền 04 thửa đất, tổng số tiền trúng đấu giá trên 154 triệu đồng. Các thửa đất được đấu giá trên đều thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Chè Sông Cầu. Tại thời điểm đấu giá, cả 04 thửa đất đều chưa được công ty chè bàn giao về cho tỉnh Thái Nguyên quản lý.

Bà Nguyễn Thị Bình, tổ dân phố 5, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi mong muốn được các cấp chính quyền, lãnh đạo vào cuộc để xem xét cho chúng tôi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng pháp luật".

Ông Hoàng Xuân Mai, tổ dân phố 5, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho hay: "Ở trên thửa đất nhưng không có giấy tờ gì nên gặp nhiều khó khăn. Căn cứ vào quyết định của thị trấn Sông Cầu là chúng tôi đã mua và làm nhà, mong muốn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất".

Kết quả rà soát đấu giá đất trái thẩm quyền
3 thửa còn lại trong đó có phần đất của bà Nguyễn Thị Bình và ông Hoàng Xuân Mai vẫn chưa được Công ty TNHH MTV Chè Sông Cầu bàn giao về cho tỉnh Thái Nguyên quản lý, nên chưa thể thực hiện việc xem xét để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân này.

Theo kết quả rà soát của UBND thị trấn Sông Cầu, 4 thửa đất đấu giá đến nay chỉ có 1 thửa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 3 thửa còn lại trong đó có phần đất của bà Nguyễn Thị Bình và ông Hoàng Xuân Mai vẫn chưa được Công ty TNHH MTV Chè Sông Cầu bàn giao về cho tỉnh Thái Nguyên quản lý, nên chưa thể thực hiện việc xem xét để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân này. UBND thị trấn Sông Cầu cũng đã đề xuất phương án báo cáo huyện Đồng Hỷ và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người dân./.