Liên quan tới vụ trọng án sát hại hai bố con anh Nguyễn Văn Miên (48 tuổi) và ông Nguyễn Văn Bé (71 tuổi) ở xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), tối 17/5, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đối tượng Phạm Văn Xương đã đến Công an huyện đầu thú.

hung thu sat hai 2 bo con o hung yen ra dau thu
Phạm Văn Xương. (Ảnh do CQĐT cung cấp)

Vị cán bộ điều tra cũng cho biết, sau khi thực hiện hành vi gây án, đối tượng Phạm Văn Xương đi xe máy đến nhà một người bạn tên Huy ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Sau đó, đi nhờ xe của gia đình này lên Lạng Sơn, rồi đi vào trong Nam giao hàng, mục đích nhằm trốn sang Campuchia. Đến Quảng Bình, đối tượng xuống xe. Tại đây, qua các cơ quan thông tin báo chí biết con trai mình là Phạm Thanh Sơn đang bị cơ quan CSĐT tạm giam để tiếp tục điều tra, đối tượng quay trở lại Công an huyện Tiên Lữ đầu thú và thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc..

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Xương bước đầu khai nhận hành vi của mình là do uống nhiều rượu, không kiểm soát được hành vi nên xảy ra xô xát dẫn đến cầm dao giết hai bố con anh Nguyễn Văn Miên

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17h ngày 13/5, Phạm Văn Xương và anh Nguyễn Văn Miên, 48 tuổi, trú tại thôn Nội Lễ và một số người nữa đến nhà anh Phạm Văn Thế, 42 tuổi ở cùng thôn chơi và tổ chức ăn uống.

Đến khoảng 18h cùng ngày, giữa Xương và anh Miên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát và được mọi người can ngăn. Sau đó Xương về thẳng nhà lấy hung khí rồi cùng con trai là Phạm Thanh Sơn quay lại nhà anh Thế.

Gặp anh Miên đang đứng trước cổng nhà anh Thế, hai bố con Xương, Sơn đã đánh anh Miên. Sau đó, Xương dùng dao mang theo người chém anh Miên nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, trên đường bỏ về nhà, Xương gặp ông Bé (bố anh Miên). Nam nghi phạm tiếp tục chém liên tiếp vào người ông Bé rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, người dân phát hiện vụ việc đã đưa ông Bé đi bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, ông Bé đã tử vong.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên cùng Công an huyện Tiên Lữ đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm, truy bắt đối tượng.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định khởi tố đối tượng Phạm Văn Xương và Phạm Thanh Sơn về tội giết người./.