Liên quan đến vụ bắn chết chủ nợ ở Hưng Yên, ngày 18/12, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1995, trú tại thôn Sa Lung, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) về hành vi "Giết người".

ke ban chet chu no o hung yen tung co tien an co y gay thuong tich
Đối tượng Hưng và vũ khi tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Hưng từng có 1 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích". Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang củng cố các tài liệu, chứng cứ và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Trước đó, vào khoảng 19h30 phút ngày 16/12, anh Nguyễn Hoài Linh, sinh năm 1982, trú tại Thôn Sa Lung, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi đến nhà Hưng để đòi nợ số tiền 40 triệu đồng mà Hưng đã vay của vợ chồng anh Linh.

Quá trình nói chuyện, hai bên đã xảy ra xô xát nên Hưng đã sử dụng khẩu súng tự chế (dạng súng thể thao) bắn vào vùng cổ của anh Linh. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên anh Linh đã tử vong.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Ân Thi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành bắt giữ đối tượng.; đồng thời phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các tài liệu, vật chứng có liên quan./.