hop ban chi dao chong dien bien hoa binh tren linh vuc tu tuong van hoa
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 94 tỉnh thêm một lần nữa nhấn mạnh chống “diễn biễn hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa là nhiệm vụ rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mạng xã hội đang ngày càng phát triển.

Bởi vậy, bên cạnh việc thống nhất kiện toàn bổ sung thành viên BCĐ; điều chỉnh quy chế làm việc của BCĐ, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các thành viên BCĐ trên từng lĩnh vực công tác chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị mình triển khai tốt các nhiệm vụ công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; tăng cường công tác dân vận của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội, công tác đối ngoại nhân dân; chủ động nắm bắt thông tin và xử lý chính xác, kịp thời. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm nâng cao chất lượng việc nắm bắt và tổ chức đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm tư tưởng sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử xấu.

Tăng cường vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân gắn với nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân khi sử dụng mạng xã hội, để mỗi người dân trở thành người có trách nhiệm khi tham gia sử dụng mạng xã hội, chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tăng cường công tác quản lý các hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa, thông tin, nhất là trên Internet…

Trước đó, Hội nghị đã nghe báo công tác đánh giá kết quả 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2018. Theo đó, 9 tháng năm 2018, các thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã bám sát chỉ đạo của tỉnh, triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Tăng cường thông tin đẩy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, về âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường các hoạt động vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Các cơ quan trong khối tuyên giáo đã chủ động trong nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời tuyên truyền, giải đáp, cung cấp thông tin, định hướng xã hội. Các cơ quan báo chí đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, viết bài phản bác các luận điệu sai trái, chỉ rõ bản chất của các tà đạo, các tổ chức tự xưng…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại và các giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng chống diễn biến hóa bình trong thời gian tới.