Ở trận lượt đi bán kết Europa League, Chelsea hành quân tới sân của Frankfurt. Đây được dự đoán là thử thách khó với đoàn quân của HLV Sarri. Tuy nhiên, họ đã thi đấu khá hay trong trận đấu này.

hoa tren san frankfurt chelsea gianh loi the o ban ket europa league
Chelsea giành chút ít lợi thế sân trận hòa 1-1 trên sân Frankfurt

Trong 90 phút thi đấu, dội bóng nước Anh đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn đội chủ nhà cầm chân với tỷ số 1-1. Dù sao, kết quả này vẫn mang tới chút ít lợi thế cho The Blues trước trận lượt về bán kết Europa League.

Bước vào trận đấu này, HLV Sarri đã bất ngờ cất Eden Hazard trên băng ghế dự bị. Chelsea ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Willian, Giroud, Pedro. Trong khi đó, Frankfurt đã tung ra sân những quân bài tốt nhất có thể.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Frankfurt đã đẩy cao đội hình dồn ép Chelsea. Điều đó khiến The Blues gặp khó khăn. Hậu quả, đội khách đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 23 sau pha đánh đầu của Luka Jovic.

Sau bàn thắng này, Chelsea thực sự bừng tỉnh. Đội bóng thành London đẩy cao đội hình và ép ngược lại đội chủ nhà. Dù vậy, họ thi đấu khá bế tắc. Rất may, trước khi hiệp 1 khép lại, The Blues đã có bàn thắng gỡ hòa.

Phút 45, Ruben Loftus-Cheek đã thực hiện đường chuyển cho Pedro dứt điểm căng, khiến thủ thành Kevin Trapp bó tay, san bằng tỷ số 1-1. Đó cũng là tỷ số cuối cùng sau khi hiệp 1 kết thúc.

hoa tren san frankfurt chelsea gianh loi the o ban ket europa league
Frankfurt cho thấy họ là đội bóng không hề dễ chơi

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn ép Frankfurt. Ngay ở thời gian đầu hiệp đấu này, Chelsea đã tạo ra ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng các chân sút của họ lại không thực hiện thành công. Đáng kể nhất chính là cú đá phạt dội xà ngang của David Luiz ở phút 59.

Ngay sau đó, HLV Sarri tung Eden Hazard vào sân để hòng tìm kiếm chiến thắng. Sự xuất hiện của tiền vệ người Bỉ khiến Frankfurt gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, trong một ngày không may, các chân sút của The Blues đều không thể đưa được bóng vào lưới Frankfurt.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Frankfurt thể hiện nỗ lực dồn lên. Họ cũng tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Chelsea nhưng không thành công. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Trận lượt về giữa Chelsea và Frankfurt sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge vào tuần sau.

Đội hình thi đấu:

Frankfurt: Kevin Trapp; Martin Hinteregger, David Abraham, Makoto Hasebe; Danny Da Costa, Gelson Fernandes (Paciencia 73'), Sebastian Rode, Simon Falette; Filip Kostic, Mijat Gacinovic (Willems 90'+2); Luka Jovic.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Andreas Christensen, Emerson; N'Golo Kante, Jorginho, Ruben Loftus-Cheek (Kovacic 83'); Willian (Hazard 61'), Olivier Giroud, Pedro.