Hiệu quả công tác bảo trợ xã hội công lập
Ông Lương Văn Quý đã gắn bó với Trung Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên được 11 năm

Ông Lương Văn Quý, quê xã Văn Yên, Đại Từ đã gắn bó với Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên được 11 năm. Rời quân ngũ, gia đình riêng không có là lý do khiến ông lựa chọn trung tâm như một mái nhà thứ 2, và cũng chính là nơi ông xác định sẽ gửi gắm phần đời còn lại của mình.

Ông Quý chia sẻ: “Các anh, chị ở đây rất xứng đáng là những người được Đảng và Nhà nước giao phó cho thực hiện nhiệm vụ chăm sóc các cụ ở đây.”

Hiệu quả công tác bảo trợ xã hội công lập
Một trong những tiêu chí Trung tâm chú trọng là đảm bảo chế độ ăn cho các đối tượng, duy trì vệ sinh ăn, ở gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp

Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 73 đối tượng, trong đó có 52 người già, còn lại là trẻ em, trong đó có nhiều trẻ khuyết tật. Trung tâm đã không ngừng nâng cao kỹ năng công tác xã hội trong quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng đối tượng; động viên người khỏe giúp đỡ người yếu; duy trì vệ sinh ăn, ở gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp.

Chị Lương Thị Hồng Đức, cán bộ Trung bảo trợ và công tác xã hội tỉnh chia sẻ: “Các cụ đã là người thiệt thòi nên chúng tôi cố gắng chăm sóc tốt các cụ. Mặc dù công việc còn gặp khó khăn, vất vả nhưng chúng tôi các cụ như người thân trong gia đình, mong các cụ sống vui, sống khỏe tại trung tâm.”

Ông Nguyễn Đức Dân, Phó Giám đốc Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đưa ra các tiêu chí ở trung tâm là đảm bảo chế độ ăn, nơi ở và có những dịch vụ dành riêng cho đối tượng tự nguyện, ví dụ như dịch vụ phục hồi chức năng. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ mua sắm một số trang thiết bị dành cho việc phục hồi chức năng cho các đối tượng ở trung tâm.”

Hiện trung tâm đã đầu tư thêm cơ sở vật chất để mở rộng hoạt động, phát triển mô hình chăm sóc người cao tuổi, người yếu thế chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội hiện đại. Do vậy, sẽ rất cần thiết nếu tiếp tục có sự quan tâm của Nhà nước, sự đồng hành, giúp sức của các cơ quan, đơn vị liên quan để trung tâm có thể phát huy tối đa công suất, hiệu quả phục vụ./.