Theo một báo cáo gửi cơ quan thực thi pháp luật liên bang Mỹ ngày 13/11, Ủy ban Tư pháp Hạ viện nước này dự định sẽ tiến hành điều tra việc Tổng thống Donald Trump can thiệp vào công việc của Bộ Tư pháp cũng như Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

ha vien my se dieu tra tong thong trump can tro cong ly
Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler. (Ảnh: AP)

Ông Jerrold Nadler Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện thuộc đảng Dân chủ cho biết, quyền Bộ trưởng Tư pháp Matthew Whitaker và Giám đốc FBI Chritopher Wray từ nay đến cuối năm có trách nhiệm trả lời hơn 100 đơn thư từ Hạ viện về các hành vi của Tổng thống Donald Trump đối với các nhà thực thi pháp luật Mỹ. Việc làm của Tổng thống Trump được cho là thiếu minh bạch trong bảo vệ quyền lợi, công việc kinh doanh của ông và các thành viên trong gia đình.

Bức thư trên xuất hiện chỉ một tuần sau khi Đảng Dân chủ dành quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ. Các thành viên của Đảng Dân chủ lo ngại, sự tác động của Tổng thống Trump sẽ làm chậm, hoặc thậm chí hủy bỏ một cuộc điều tra liên bang về vai trò của Nga trong việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo một số nguồn tin, sau khi sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Session, Tổng thống Mỹ có thể tiếp tục sa thải Bộ trưởng An ninh Nội địa Nielsen vì không hài lòng về cách bộ trưởng này giải quyết vấn đề an ninh biên giới cũng như vấn đề di trú trái phép thời gian vừa qua./.