Trong 10 tháng qua, Hà Nội thu hút 445 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 2,8 tỷ USD (tăng 2,6 lần so với năm 2015). Trong đó, có một số dự án lớn thuộc các lĩnh vực thế mạnh và ưu tiên thu hút đầu tư như công nghệ, môi trường, tài chính…

ha noi tao dot pha thu hut von fdi tang 26 lan so voi nam 2015

Trung tâm R&D của Samsung - Dự án đầu tư tại Hà Nội sẽ nằm trong The Manor Central Park. (Ảnh: Báo Đất Việt)

Đáng chú ý, Hà Nội đã thu hút được một số dự án có mức đầu tư lớn như Dự án Trung tâm nghiên cứu, phát triển Samsung (300 triệu USD); Dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống (227 triệu USD); Dự án Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Public Việt Nam (134 triệu USD).

Hà Nội cũng đã giới thiệu 52 dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và 43 dự án theo hình thức xã hội hóa.

Ông Trần Ngọc Nam, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, năm 2016 là năm Hà Nội đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 6 năm trở lại đây, năm có số lượng doanh nghiệp thành lập mới và thu hút vốn đầu tư xã hội cao nhất từ trước đến nay. Có được kết quả đó là nhờ những đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, quy hoạch thu hút đầu tư.

“Các nhà đầu tư đến làm thủ tục đăng ký kinh doanh tại Hà Nội trước đây mất 6 ngày, hiện nay giảm xuống còn 3 ngày. Hà Nội đã có chủ trương, kế hoạch riêng để thực hiện việc đăng ký qua mạng, giúp đỡ tư vấn miễn phí đối với doanh nghiệp thành lập. Liên quan đến quy hoạch, nếu năm 2012 là năm quy hoạch, trong đó có các quy hoạch phân khu thì nay các quy hoạch chi tiết gần như đã được phủ kín”, ông Nam cho biết./.