Ngày 1/11, thông tin từ Hội Bác sĩ Gia đình, TPHCM cho hay, hội sẽ tổ chức các buổi tư vấn chuyên đề chăm sóc bệnh nhân ung thư phổi miễn phí cho nhóm bệnh nhân, thân nhân người bệnh và người dân có nhu cầu được tư vấn.

10 bac si dau nganh tu van mien phi benh ung thu phoi

Ung thư phổi là 1 trong 5 căn bệnh ung thư thường gặp nhất tại Việt Nam

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra trong 10 buổi tại tại hội trường UBND quận Bình Thạnh (số 6 Phan Đăng Lưu, phường 11, quận Bình Thạnh) với số lượng từ 150 đến 200 người tham dự mỗi buổi. Thời gian tư vấn sẽ diễn ra vào các buổi sáng thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ đầu tháng 11/2017 đến tháng 1/2018.

Các chuyên đề về phát hiện sớm và phòng ngừa ung thư phổi; những tiến bộ trong phẫu thuật xạ trị điều trị ung thư phổi; chế độ dinh dưỡng cho người bệnh; chăm sóc giảm nhẹ... sẽ được 10 bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện Ung Bướu, Chợ Rẫy, Đại học Y Dược hỗ trợ tư vấn cho cộng đồng.

Tóm lược về căn bệnh ung thư phổi, PGS.TS.BS Phạm Hùng Cường, Trưởng khoa ngoại Bệnh viện Ung Bướu cho biết: Ung thư phổi là một trong 5 loại ung thư thường gặp nhất tại Việt Nam. Ung thư phổi có hai loại chính là ung thư phổi tế bào nhỏ và ung thư phổi không tế bào nhỏ.

Trong đó, các bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ nếu phát hiện điều trị ở giai đoạn sớm, tỷ lệ khỏi bệnh cao (92% sống 5 năm nếu ung thư nhỏ hơn 1cm), nhưng nếu đã di căn xa (đến gan hoặc tuyến thượng thận) thì chỉ có khoảng 1% sống còn 5 năm sau điều trị. Do đó, việc trang bị những kiến thức cho cộng đồng trong việc phòng và trị căn bệnh này là giải pháp quan trọng góp phần giảm gánh nặng bệnh tật.

Cộng đồng có thể liên hệ qua số 0931331702 để biết thông tin chi tiết.