google khang cao an phat ky luc 17 ty usd cua uy ban chau au
(Nguồn: AFP)

Ngày 5/6, Google đã kháng cáo khoản tiền phạt 1,7 tỷ USD mà Ủy ban châu Âu áp đặt lên hãng này vì kìm hãm sự cạnh tranh trong ngành quảng cáo trực tuyến. Vào tháng 3, cơ quan quản lý của Liên minh châu Âu đã ra phán quyết phạt Google lần thứ ba vì phạm luật chống độc quyền, lần này vì lạm dụng sự thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến thông qua hoạt động kinh doanh AdSense.

EU cho biết Google hạn chế quảng cáo tìm kiếm trực tuyến từ các đối thủ cạnh tranh là phạm pháp, theo quy tắc chống độc quyền của khối.

Theo Telegraph, Google đã nộp đơn kháng cáo về khoản tiền phạt kỷ lục trên tại Tòa án chung của Liên minh châu Âu tại Brussels.

Một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu nói với CNBC rằng ủy ban này sẽ bảo vệ quyết định của mình tại tòa án.

Kể từ năm 2017, EU đã buộc Google phải trả hai khoản tiền phạt khác với tổng trị giá gần 8 tỷ USD cho các hành vi chống cạnh tranh với các thiết bị Android và dịch vụ mua sắm so sánh. Công ty này cũng đã kháng cáo hai án phạt.

Google cũng đang phải đối mặt với áp lực pháp lý gia tăng trên toàn cầu với việc Bộ Tư pháp Mỹ đã lên kế hoạch điều tra chống độc quyền, liên quan đến hoạt động kinh doanh tìm kiếm trực tuyến của hãng này và các doanh nghiệp khác./.