Giới trẻ 'đua nhau' chụp ảnh áo dài đón xuân Quý Mão 2023
Xu hướng chụp ảnh áo dài được giới trẻ yêu thích.

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì các bạn trẻ lại càng trân trọng những khoảnh khắc của cuộc sống. Năm nay, kiểu chụp ảnh tết với màu sắc hoài cổ của thập niên 90 đang gây sốt giới trẻ vào dịp đón xuân Quý Mão 2023. Không khó để tìm những hình ảnh nhiều bạn trẻ trong tà áo dài truyền thống chụp ảnh tại khu vực chợ Thái, quảng trường Võ Nguyên Giáp…dịp tết nguyên đán năm nay.

Bạn Mai Khánh Ly, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Những ngày này quảng trường TP Thái Nguyên trang trí rất đẹp nên em tranh thủ cùng bạn bè ra đây chụp những bức ảnh kỷ niệm dịp Tết này. Năm nay tại quảng trường trang trí khác so với mọi năm, không gian rất ấm cúng, gần gũi và giống với không khí Tết ngày trước."

Bắt kịp xu hướng, nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh đã có mặt ở khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên nhiều ngày trước tết nguyên đán để làm dịch vụ chụp ảnh cho khách hàng có nhu cầu. Với óc sáng tạo của một GenZ, Hà không chỉ giúp các bạn trẻ thể hiện được khí chất khi mặc áo dài và không khí ngày xuân trong những tấm ảnh mà màu ảnh Hà còn giúp người xem có được một cảm giác tinh khôi, mơ mộng.

Anh Nguyễn Văn Hà, Đại Từ, Thái Nguyên cho biết: "Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tôi thấy xu hướng các bạn trẻ đi chụp ảnh áo dài rất nhiều để lưu giữ những kỷ niệm cho bản thân. Tôi cảm thấy rất vui vì được giúp mọi người lưu giữ những khoảnh khắc đẹp dịp Tết."

Những người trẻ tại TP Thái Nguyên đã và đang đón Tết truyền thống theo cách mới, hiện đại và nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Và họ cũng đang góp phần định vị xu hướng đón Tết : chụp ảnh vào ngày xuân để lưu giữ khoảnh khắc giao mùa và giá trị truyền thống của Tết Việt thông qua tà áo dài trong sự tấp nập của một mùa xuân mới sang.