Gian nan đường vào xóm người Dao ở Liên Minh
Đoạn đường dốc “ông Lâm”

Đoạn đường dốc “ông Lâm”, được bà con ở xóm Nác, xóm có đông bà con người Dao sinh sống ở xã Liên Minh huyện Võ Nhai gọi theo tên một hộ dân sống dưới chân dốc. Đây là đoạn đường đi lại khó nhất trên tuyến đường vào xóm Nác xã Liên Minh.

Gian nan đường vào xóm người Dao ở Liên Minh
Ông Triệu Tiến Lâm

Ông Triệu Tiến Lâm, xóm Nác, xã Liên Minh, Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết là ở dốc này đã có rất nhiều người bị ngã do đất bùn trơn mỗi khi trời mưa.

Còn đối với Cô giáo Nguyễn Thị Duyên, Điểm trường Mầm non xóm Nác, xã Liên Minh, Võ Nhai, Thái Nguyên thì có một lần ngã đáng nhớ nhất là do đường trơn, khi bị ngã xuống là cả xe và người bị trượt và văng xe xuống hố, lúc đấy không làm thế nào để lấy xe lên được, nên là phải đợi đến 3-4 người dân ở trong này ra kéo xe lên mới lấy được xe.

Gian nan đường vào xóm người Dao ở Liên Minh
Thầy giáo Lê Anh Tùng

Thầy giáo Lê Anh Tùng, Điểm trường Tiểu học xóm Nác, xã Liên Minh, Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết: Từ ngày nhận công tác tại trong trường này, đi làm trên đườngtuyến đường, tôi thấy có lúc được sửa chữa nhưng cũng chỉ là sửa chữa lại những chỗ ổ gà thôi

Năm 2023, xóm Nác được đầu tư gần 17 tỷ đồng để bê tông hóa một vài tuyến trong xóm với chiều dài trên 6km. Tuy nhiên, tuyến đường từ xóm ra trung tâm xã có chiều dài trên 7km, việc đi lại của người dân vẫn gian nan, khó khăn hàng chục năm nay.

Gian nan đường vào xóm người Dao ở Liên Minh

Trao đổi với Phóng viên Đài PT-TH Thái Nguyên, Ông Triệu Văn Lưu, Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm Nác, xã Liên Minh, Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết: Chính quyền xã rất mong cấp trên, Đảng và Nhà nước bố trí nguồn lực để đầu tư từ UBND xã Liên Minh vào đến trung tâm Xóm Vang để cho bà con đi lại thuận tiện hơn trong mùa mưa, việc đi lại được dễ dàng hơn

Được biết, xóm Nác là xóm có thế mạnh về phát triển rừng sản xuất. Nhưng những thế mạnh đó của xóm vẫn chưa được phát huy do điều kiện đi lại khó khăn trước thực trạng trên, người dân mong muốn các cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương sớm bố trí các nguồn lực để nâng cấp, cải tạo tuyến đường này. Qua đó tạo điều kiện giúp người dân đi lại thuận tiện cũng như góp phần hoàn thành tiêu chí nông thôn mới về hạ tầng giao thông ở địa phương.