Hiện nay, giá lợn thịt ở địa bàn tỉnh Tiền Giang giảm mạnh. Giá lợn loại tốt thương lái mua khoảng 4 triệu đồng/tạ, loại thường giá từ 3,7- 3,9 triệu đồng/tạ, giảm gần 500.000 đồng/tạ so với tháng trước. Trong khi giá con giống, thức ăn ở mức cao nên người nuôi không có lãi, thậm chí bị thua lỗ.

gia lon giam manh nguoi nuoi gap kho

Nông dân xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trông chờ giá lên để xuất chuồng đàn lợn

Nguyên nhân là do thị trường xuất khẩu thịt lợn gần đây tiêu thụ chậm. Một số địa phương ở vùng ĐBSCL tăng đàn; trong khi đó chất lượng lợn thịt chưa cao...

Tiền Giang hiện có đàn lợn hơn 550 ngàn con, đứng đầu vùng ĐBSCL. Để giúp nông dân duy trì đàn lợn thương phẩm, hạn chế thua lỗ, ngành thú y tỉnh khuyến cáo và tạo điều kiện cho nông dân nuôi theo mô hình khép kín, an toàn sinh học, nói không với chất cấm.

Bà Nguyễn Thị Mến, Chi Cục trưởng, Chi Cục Thú y tỉnh Tiền Giang cho hay, hiện nay, ngành đã tuyên truyền với hộ dân tìm mọi cách để giảm giá thành, khép kín con giống. Khuyến cáo cho nông dân tự pha trộn các thức ăn để giảm giá thành; liên kết lại với nhau để công nhận sản phẩm đạt Viet GAP./.