Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, số học sinh vắng nhiều nhất vào ngày 26/2, với gần 14.000 em. Ngày 28/2, số lượng học sinh đã đi học nhiều hơn nhưng vẫn còn khoảng 11.000 trẻ em, học sinh vắng mặt.

Chủ yếu ở các cấp học mầm non với gần 8.700 trẻ vắng mặt; Khối học sinh cấp tiểu học vắng 948 học sinh; khối cấp THCS vắng 717 học sinh; cấp THPT vắng 382 học sinh; khối giáo dục thường xuyên vắng 80 học sinh.

gan 11000 hoc sinh tre mam non o quang ninh chua toi truong sau tet
Một lớp học mầm non ở Quảng Ninh. Ảnh minh họa: baoquangninh.com.vn

Nguyên nhân trẻ mầm non và học sinh chưa đến trường được ngành giáo dục Quảng Ninh nhận định là do thời tiết thay đổi khiến nhiều học sinh, trẻ mầm non bị ốm xảy ra ở các địa phương như thành phố Cẩm Phả, Tiên Yên, Hải Hà.

Hiện, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 6 đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc việc dạy và học ở các địa phương và chỉ đạo các Phòng GD&ĐT và các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp vận động học sinh, trẻ mầm non đến lớp sớm nhất.

“Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc nghỉ học của trẻ. Đặc biệt đối với cấp học mầm non là cấp học rất đặc thù do không có việc đánh giá điểm số hay xếp loại như phổ thông nên nhiều phụ huynh có phần dễ dãi cho trẻ nghỉ ở nhà; hoặc cũng có thể do thời tiết lạnh" - bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng Giáo dục mầm non tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Cũng theo bà Hà, Phòng đã chỉ đạo đến Ban Giám hiệu nhà trường và các cơ sở Giáo dục đào tạo tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ vắng mặt và tuyên truyền cho các bậc phụ huynh cần có kế hoạch để đưa trẻ đến trường./.