Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Yên Trạch, huyện Phú Lương
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tặng hoa, chúc mừng các đảng viên được trao huy hiệu Đảng

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Phú Lương đã trao và truy tặng Huy hiệu đảng cho trên 1.500 lượt đảng viên. Trong số 3 đảng viên được trao huy hiệu Đảng đợt này tại xã Yên Trạch có đảng viên Lý Văn Tài được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; đảng viên Mạc Văn Đạm và Nguyễn Thị Việt được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Đây là những đảng viên đã được kết nạp đảng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương và Bằng khen.

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo đời sống vật và tinh thần cho các đồng chí đảng viên nhiều năm tuổi đảng và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cũng như sự phát triển của địa phương. Điển hình, là việc quan tâm hỗ trợ các đảng viên được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên, thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã phân công các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp tới dự lễ trao huy hiệu Đảng tại các Đảng bộ cơ sở, nhằm động viên, khích lệ các đảng viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn, các đảng viên tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu, đóng góp tâm huyết, trí tuệ xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với thầy và trò trường THCS Yên Trạch. Tại đây, đối với những kiến nghị, đề xuất của Nhà trường mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư xây dựng và cải tạo cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh và huyện Phú Lương xây dựng kế hoạch, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, tăng cường rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Trạch./.