Đêm qua, Argentina đã bất ngờ hứng chịu thất bại đậm đà với tỷ số 1-6 trước Tây Ban Nha, trong ngày Messi không thể ra sân vì chấn thương. Kết quả này thực sự đã làm tổn thương lòng kiêu hãnh của La Albiceleste.

doi tuyen argentina tai hien that bai nhuc nha nhat trong lich su

Argentina thảm bại 1-6 trước Tây Ban Nha

Đây là trận thua đậm nhất lịch sử của Argentina. Trước đó, họ từng hứng chịu thất bại tương tự trước Tiệp Khắc (ở World Cup 1958) và Bolivia (vòng loại World Cup 2010). Trong đó, trận thua trước Bolivia vẫn được đánh giá là thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử của Argentina.

Ở thời điểm ấy, Argentina được dẫn dắt bởi “Cậu bé vàng” Maradona, cùng với đó là sự hiện diện của Messi. Tuy nhiên, họ vẫn thất bại tại La Paz trước đội bóng thuộc hàng yếu nhất Nam Mỹ.

Trong lịch sử, đội tuyển xứ Tango từng một lần khác thua với cách biệt 5 bàn, đó là thất bại với tỷ số 0-5 trước Colombia vào năm 1993.

Về phần Tây Ban Nha, đây là chiến thắng đậm nhất của họ trước đội tuyển từng vô địch World Cup. Đáng chú ý, đội tuyển xứ sở Bò tót đã ghi 6 bàn từ 6 cú dứt điểm trúng khung thành. Một hiệu suất tuyệt đối. Trong đó, Isco trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick kể từ năm 2013 (David Villa và Fernando Torres cùng lập hat-trick trong chiến thắng 10-0 trước Haiti).

Sau trận thua thảm trước Tây Ban Nha, Argentina còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn mơ về ngai vàng ở World Cup 2018. Sự phụ thuộc lớn vào Messi khiến cho họ gặp khó mỗi khi cầu thủ này thi đấu mờ nhạt hoặc không ra sân.