Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Vũ Mạnh Trang, đối tượng truy nã đặc biệt của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh.

doi tuong truy na dac biet nguy hiem bi trinh sat mat phuc bat giu

Đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh:Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp)

Vũ Mạnh Trang còn có tên gọi khác là Vũ Mạnh Thế (SN 1973, thường trú tại tổ 21, khu 2, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” vào tháng 6/2016, ra lệnh truy nã đặc biệt từ tháng 7/2016.

Trước khi bị truy nã, Trang đã có 1 tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, mang trong mình căn bệnh HIV/AIDS, việc Trang lẩn trốn đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra, xử lý vụ án của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Ngày 27/9, Ban lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất và được Giám đốc Công an tỉnh cho xác lập chuyên án để huy động các lực lượng, biện pháp nghiệp vụ truy bắt Vũ Mạnh Trang. Các mũi trinh sát đã lần theo các mối quan hệ của Vũ Mạnh Trang tại các địa bàn như Yên Bái, Tuyên Quang, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh.

Đầu tháng 11, Ban chuyên án xác định Trang sẽ gặp đối tượng “T” tại địa bàn trung tâm TP. Hạ Long để giải quyết một số vấn đề cá nhân. Nắm được thông tin quan trọng này, các trinh sát phòng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành theo dõi, mật phục. Đến 14h ngày 2/11, các trinh sát đã bắt giữ được Vũ Mạnh Trang khi hắn đang trên đường đến gặp “T” tại TP Hạ Long.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng Vũ Mạnh Trang theo quy định của pháp luật./.