Trong các mặt sân tennis, sân đất nện là nơi Djokovic thi đấu kém nhất. Điều đó khiến cho người hâm một tay vợt người Serbia thực sự cảm thấy lo lắng khi Nole phải đối đầu với Dominic Thiem. Đẳng cấp thì không cần bàn đến, nhưng sau thời gian dài chấn thương và mất phong độ vừa qua, Nole sẽ thực sự gặp thách thức lớn khi phải đối đầu với một tay vợt thi đấu khá mạnh trên mặt sân đất nện.

Sự lo ngại cho Nole không sai, bởi dù chiến thắng được set đầu tiên nhưng cựu số 1 thế giới không thể duy trì được sự ổn định dài hơi nên bị thua ngược. Sau 2 giờ 32 phút thi đấu, Nole đành ngậm ngùi gác vợt tại giải Masters 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện năm nay. Thất bại này cho thấy Nole vẫn chưa thể trở lại với quần vợt đỉnh cao và có lẽ anh cần thêm thời gian, nghỉ ngơi tập luyện thay vì liên tục tham gia các giải đấu để rồi bị loại sớm.

djokovic som thanh khan gia o monte carlo

Djokovic vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao

Djokovic khởi đầu trận đấu ở vòng ba không được tốt, anh để mất break ngay trong game đầu tiên. Thiem cầm giao bóng rất ổn trong loạt game đầu, đáng tiếc lại hỏng game 9 để lỡ chiến thắng set đầu. Khi hai tay vợt thi đấu tie-break, Thiem mất sạch cả năm mini break nên dễ dàng thua 2-7 trước Nole.

Ở set hai, Djokovic chỉ ổn định được hai game đầu tiên cầm giao bóng. Sau khi vượt lên dẫn trước 2-1, tay vợt người Serbia thua nhanh năm game cho đối thủ thắng 6-2 rất dễ dàng. Kịch bản set ba không khác set hai nhiều, chỉ là Nole kéo dài thêm chút ít. Sau khi vượt lên dẫn trước 3-2, Nole thua liền bốn game để đối thủ thắng 6-3 và giành vé đi tiếp.

Trong khi Nole bị loại thì Nadal dễ dàng vượt qua thử thách mang tên Khachanov. Tay vợt trẻ người Nga có gây ra chút khó khăn cho Nadal, nhưng chưa đủ lớn để khiến trận đấu ở vòng ba phải kéo dài. Chỉ sau 1 giờ 20 phút, Nadal đã thắng 6-2, 6-3 để đi tiếp. Nhìn chung phong độ của tay vợt người Tây Ban Nha không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu ở vòng hai, điểm khác biệt duy nhất là Nadal để mất một game ở trận đấu vừa diễn ra.

Tại vòng bốn, Nadal sẽ đối đầu với Thiem. Tay vợt người Áo vừa đánh bại Djokovic và khá mất sức. Khá thú vị khi trong bảy lần gặp nhau trước đây giữa hai người đều diễn ra trên mặt sân đất nện, Nadal thắng năm trận và Thiem thắng hai trận.

Lần gặp gần nhất ở Pháp mở rộng năm ngoái, Nadal đã thắng 3-0. Nhưng trước đó không lâu, tại Rome Masters thì Thiem đã thắng 2-0. Cả hai đều đang có phong độ tốt nên cặp đấu này sẽ khó đoán.