Thu thập vỏ sò trên bãi biển ở Thái Lan

Bạn có thể bị bắt chỉ vì… sưu tầm vỏ sò trên bờ biển Thái Lan. Bạn cũng không được phép mang tài nguyên này của Thái Lan ra khỏi lãnh thổ kể cả khi trả tiền. Dường như những mặt hàng này chỉ được bán cho khách địa phương.

Một nhóm du khách Nga từng đến cửa hàng địa phương và mua vỏ sò trang trí về, cuối cùng lại bị cảnh sát bắt giam và suýt đối diện với hình phạt trong tù. Những cô gái này đã phải chịu phạt tiền 2000 USD/người để không phải chịu 1 năm trong nhà giam chỉ vì…mua vỏ sò.

dieu tuong chung don gian nhung co the khien ban bi bat giu o nuoc ngoai
Bạn có thể bị bắt chỉ vì… sưu tầm vỏ sò trên bờ biển Thái Lan

Ví dụ, một cô gái đã bị bắt giam sau khi cố gắng cho những chú cá đủ sắc màu ăn để được chụp ảnh cùng chúng. May mắn thay, nhờ sự can thiệp của những người bạn giỏi ngoại giao của mình, cô đã được thả về nhưng vẫn phải trả một số tiền phạt đáng kể.Ở Thái Lan, không chỉ bị cấm thu thập vỏ sò, ốc, du khách cũng không được cho cá ăn khi đang trải nghiệm cảm giác lặn dưới biển sâu. “Tội danh” này có thể khiến bạn bị phạt 1 năm tù nếu vi phạm.

Mang theo tú lơ khơ

Ở Việt Nam, mang theo bao nhiêu tú lơ khơ là tùy ở bạn và chắc rằng không gây ảnh hưởng gì, nhưng tại Thái Lan thì khác. Một điều luật được ban hành năm 1935: nếu bạn mang theo trên 120 lá bài, bạn có thể bị…tống tù.

dieu tuong chung don gian nhung co the khien ban bi bat giu o nuoc ngoai
Ở Thái Lan, nếu bạn mang theo trên 120 lá bài, bạn có thể bị…tống tù.

Chửi thề ở ÚcNhư vậy, mang bên người trên 2 bộ bài tú lơ khơ được coi là bất hợp pháp theo như chính quyền địa phương. Bạn có thể bị tình nghi là đối tượng tổ chức cờ bạc nếu như vi phạm điều luật này.


Hãy kiểm soát bản thân hơn một chút khi đi du lịch Úc, nếu “văng tục” với người dân bản địa thậm chí chỉ là đùa giỡn, bạn có thể bị bắt. Ở Queensland và Victoria, chửi thề ở nơi công cộng có thể khiến bạn ngồi tù đến 6 tháng.

Bắt trộm wifi người khác ở Singapore

Bạn nên cẩn trọng khi bắt wifi ở nơi công cộng khi đến Singapore. Đừng vội mừng nếu bắt được wifi miễn phí “trên trời rơi xuống”, nếu bạn chưa thông báo và xin phép chủ nhân wifi này, theo điều luật địa phương, bạn bị coi là một “hacker” tấn công mạng di động của họ. Sự xâm phạm này có thể “tống tù” bạn tới 3 năm.

Mang theo một số loại thuốc và không mang chứng minh nhân dân khi ở Nhật Bản

Khi đến xứ sở mặt trời mọc xinh đẹp, hãy luôn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân. Nếu một cảnh sát chặn bạn lại và không thấy một giấy tờ tùy thân nào của bạn, người ta có thể giam giữ bạn tạm thời trong vòng 23 ngày.

Bạn cũng nên cẩn trọng khi mang theo thuốc thang bên người. Hãy đọc kĩ các chất bị cấm mang theo ở đây, một số chất có thể bắt gặp chỉ đơn giản trong thuốc cảm cúm thông thường. Nếu muốn mang theo thuốc cần nghiên cứu kĩ danh sách các chất bị cấm này để không gặp rắc rối ở cửa hải quan Nhật Bản.

Ăn bánh làm từ hạt hoa anh túc và bay đến Dubai
Hoa anh túc nghe có vẻ hơi “nghiêm trọng” nhưng “Poppy cake” – loại bánh ngọt làm từ hạt hoa anh túc – vẫn là một loại bánh phổ biến ở nhiều quốc gia.

dieu tuong chung don gian nhung co the khien ban bi bat giu o nuoc ngoai

“Dab” ở Ả Rập SaudiDo được xử lý nghiêm ngặt nên loại hạt này không gây hại cho sức khỏe con người, nhưng nếu bạn chỉ cần ăn rơi vãi và để lại hạt trên quần áo, giống như một du khách Thụy Điển ăn bánh poppy ở sân bay Hearthrow khi đến các vương quốc Ả Rập thống nhất, bạn có thể đối mặt với lệnh bắt giam.


Đây vốn là đất nước của những điều lệ hà khắc. Kiểu tạo dáng dab nổi tiếng (như hình ảnh dưới) bị chính quyền ở đây coi là hậu quả của việc…sử dụng chất kích thích. Nghe thì hơi quá, nhưng sự thật là đã có một ca sĩ của chính đất nước này bị bắt chỉ vì thực hiện điệu nhảy rất bình thường này của thế giới.

dieu tuong chung don gian nhung co the khien ban bi bat giu o nuoc ngoai
Kiểu tạo dáng dab nổi tiếng bị chính quyền ở đây coi là hậu quả của việc…sử dụng chất kích thích.

Sang Mỹ, hãy cẩn thận khi cho người ăn xin hoặc nhổ nước bọtBên cạnh đó, đất nước này còn có một điều luật lạ thường khác : nếu bạn du lịch đến Ả Rập Saudi vào ngày lễ Ramadan, bạn sẽ bị cấm không được ăn uống ở những nơi công cộng.


Người dân ở Lauderdale, Florida rất nghiêm túc suy xét việc bố thí người ăn xin sau khi chính quyền ban bổ một điều luật về vấn đề này. Một giáo sĩ 90 tuổi ở nhà thờ địa phương bị giam 2 tháng chỉ vì… nấu ăn và bố thí cho những người ăn xin trong vùng. Vì vậy, nếu đến nơi này và muốn bày tỏ lòng thương cảm đến những người khốn khổ, bạn vẫn phải được sự cho phép đặc biệt từ chính quyền địa phương.


Một luật lệ khác ở thị trấn Lackland, Mỹ ban bổ từ năm 1944, người ta sẽ bị bắt nếu khạc nhổ ở nơi công cộng. Một người Mỹ trẻ, tuy không biết về luật này, nhưng vẫn chịu hình phạt trong nhà giam chỉ vì một lần khạc nhổ vô ý thức trên đường./.