Dịch vụ công hướng tới người dân
Người dân đến làm thủ tục tại Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Đại Từ. |
Thường xuyên thực hiện các thủ tục hành chính, nên ông Nguyễn Văn Duy cảm nhận được rất rõ những đổi mới, những chuyển biến trong việc phục vụ của các cấp chính quyền. Điển hình nhất là việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân.
Ông Nguyễn Văn Duy, xóm Ba Răng, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ cho biết: "Dịch vụ công của xã cũng như của huyện tiếp nhận hồ sơ và làm việc rất nhanh chóng, tận tình và chu đáo, tôi cảm thấy rất hài lòng".
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Đại Từ cho biết: "Quan điểm của chúng tôi khi tiếp nhận hồ sơ là làm chứ không làm thay, chúng tôi tận tình hướng dẫn người dân, qua đó tạo thói quen nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến sẽ có sự lan tỏa nhất định. Trong quá trình tác nghiệp cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai và cán bộ địa chính thường xuyên hướng dẫn người dân tiếp cận thủ tục này. Chúng tôi vận động người dân thường xuyên thực hiện việc nhận kết quả tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích để giảm thiểu thời gian đi lại của người dân".
Còn đối với BHXH huyện Đại Từ, việc cung cấp các dịch vụ công về lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đặc đặc biệt trú trọng. Chính vì vậy người dân đã tiếp cận được với các chính sách an sinh xã hội thuận lợi hơn.
Người dân đã tiếp cận được với các chính sách an sinh xã hội thuận lợi hơn. |
Anh Phạm Anh Ngọc, TDP Cầu Thành 2, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho biết: "Sử dụng dịch vụ công tôi thấy tiện lợi cho mọi người dân khi sử dụng dịch vụ trên chiếc điện thoại thông minh".
Trong năm 2024, UBND huyện Đại Từ đã ban hành 85 văn bàn lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính nhà nước. Huyện cũng đã đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và kết quả đến nay gần 79% hồ sơ được giải quyết trực tuyến toàn trình. Tuy nhiên nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chất lượng phục vụ vẫn còn nhiều việc phải làm.
Ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đại Từ thông tin: "Giải pháp của huyện đối với các cơ quan đơn vị là đều sử dụng dịch vụ công bằng các phần mềm và được hướng dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng các nội dung cụ thể của hội đồng phổ biến pháp luật của huyện, đặc biệt đối với cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ liên quan đến các thủ tục hành chính của các phòng ban chuyên môn cấp huyện và cấp xã".
Những tín hiệu tích cực đã và đang tạo động lực để huyện Đại Từ xây dựng một môi trường hành chính phục vụ đáp ứng với mong muốn của tổ chức và người dân địa phương./.