Để mọi người, mọi nhà đều có Tết
Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đơn vị đồng hành là Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên đã tặng hỗ trợ 07 hộ nghèo xây dựng Nhà đại đoàn kết tổng trị giá 350 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn đặc biệt quan tâm đến công tác giảm nghèo, chăm lo cho đối tượng nghèo, yếu thế nói riêng và công tác an sinh xã hội nói chung. Trong đó “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực, biểu hiện sinh động cho tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc; nhằm chia sẻ và lan tỏa tinh thần tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ người nghèo, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vui Xuân, đón Tết.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước, trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng không vì thế mà việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh bị sa sút. Để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, sum vầy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm ủng hộ một cách thiết thực, cụ thể với tinh thần “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, từ đó, tạo ra động lực, khí thế mới, Mừng Đảng - Mừng Xuân quyết tâm thi đua, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng xây dựng Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển.

Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đơn vị đồng hành là Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên đã tặng hỗ trợ 07 hộ nghèo xây dựng Nhà đại đoàn kết tổng trị giá 350 triệu đồng. Các đơn vị đồng hành khác như: Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên trao tặng 20 xe đạp, 01 ti vi và trên 200 triệu đồng tiền mặt cho 422 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Khánh, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên trao tặng 2.000 tài khoản trị giá 400 triệu đồng, tặng trang thiết bị thể dục thể thao cho Trường Mầm non Tân Khánh trị giá 50 triệu đồng và 422 túi quà Tết trị giá hơn 80 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết thương binh hạng 4 Trần Văn Năm, sinh sống tại xóm Đồng Tiến 1, xã Tân Khánh, gửi lời thăm hỏi sức khỏe và chúc mừng năm mới đến gia đình thương binh và trao tặng tivi cùng nhiều phần quà ý nghĩa của Tỉnh, các ngành, cấp ủy, chính quyền, địa phương.

Đến thăm, chúc tết, chúc thọ cụ Dương Thị Lý, 103 tuổi sinh sống tại xóm Tre, xã Tân Khánh, tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa, chúc cụ và gia đình vui xuân, đón Tết.

* Ngày 17/1, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, tặng quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên. Cùng dự có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên.

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên.

Xác định giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, những năm qua, xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên đã tập trung chỉ đạo, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác giảm nghèo; thực hiện tốt xã hội hóa công tác giảm nghèo, huy động được mọi nguồn lực của xã hội tham gia. Người nghèo đã được hỗ trợ cải thiện từng bước về điều kiện sống, tiếp cận tốt hơn các chính sách của Nhà nước và cộng đồng cho phát triển kinh tế và tạo việc làm tăng thu nhập. Theo kết quả điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn xã Phúc Trìu, số hộ nghèo là 33 hộ, chiếm tỷ lệ 2,04%, hộ cận nghèo 47 hộ, tỷ lệ 1,01%.

Tại chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng xe đạp cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của Trường THCS Phúc Trìu, trao tặng sổ tiết kiệm cho 10 hộ nghèo và trao biển hỗ trợ sửa chữa nhà cho 2 hộ nghèo, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND TP Thái Nguyên và đại diện các doanh nghiệp đồng hành đã trao sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, những món quà không chỉ là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên với tinh thần lá lành đùm lá rách, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn mà còn là động lực giúp các hộ gia đình vượt lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống, phát triển kinh tế, đón Tết an vui, đầm ấm./.