Đẩy nhanh tiến độ đường Sông Công - Núi Cốc
Tuyến đường du lịch Sông Công - Núi Cốc là một trong những dự án trọng điểm của thành phố Sông Công giai đoạn 2022-2025.

Mặc dù, trên tuyến công trình đường du lịch Sông Công - Núi Cốc hiện đang gặp phải một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thời tiết mưa nhiều đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án. Tuy nhiên, nhà thầu đã tập trung các điều kiện để thi công tuyến đường. Đến thời điểm này, đơn vị đã thực hiện đảm bảo tiến độ đối với các hạng mục như: hệ thống thoát nước dọc, thoát nước thải, cống ngang, tuy nen kỹ thuật, và chuẩn bị ra ra bây loại hai…

Ông Vi Đức Thọ, Công ty cổ phần Minh Trâm, Thái Nguyên cho hay: "Thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã hoàn thiện các hạng mục như: thoát nước dọc, thoát nước thải, cống ngang, các vị trí tuy nen kỹ thuật; khối lượng đạt khoảng 70%. Nhà thầu đắp nền K95 khoảng 70%; đồng thời, đang tiến hành đắp K98".

Đẩy nhanh tiến độ đường Sông Công - Núi Cốc
Thành phố Sông Công đã và đang chỉ đạo các xã, phường, đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công tuyến đường.

Dự án đường du lịch Sông Công - Núi Cốc là một trong những hạng mục thuộc tuyến đường Sông Công - Núi Cốc, có chiều dài gần 2km, chiều rộng mặt đường 20m, chiều rộng giải phân cách giữa là 1,5m và chiều rộng hè đường là 13m. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, vỉa hè lát gạch giả đá và trồng cây xanh. Ngoài ra, Dự án còn có công trình cầu bắc qua Sông Công, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cấp nước, hệ thống an toàn giao thông theo tiêu chuẩn hiện hành.

Ông Nguyễn Hữu Phong, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ cho biết: "Được sự phối hợp của địa phương và chủ đầu tư đã giải quyết được 1 phần và nhà thầu đã có mặt bằng để thi công. Hiện nay, đơn vị thi công đã khoan nhồi, tiến hành gia công ván khuôn cốt thép để đổ dầm".

Theo kế hoạch, dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Sau khi dự án được hoàn thành sẽ đem lại lợi ích đột phá về hạ tầng giao thông, tạo động lực cho việc phát triển không gian đô thị khu vực phía Tây và Tây Nam thành phố Sông Công; rút ngắn khoảng cách, giảm thời gian di chuyển, kết nối giao thông Khu du lịch sinh thái hồ Ghềnh Chè, Khu du lịch hồ Núi Cốc với thành phố Sông Công được thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa, giao lưu kinh tế văn hóa, thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.