Nhiệm kỳ qua, Chi bộ Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Minh Cầu, trực thuộc Đảng bộ phường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ đề ra với mức doanh thu tăng trưởng mỗi năm từ 10 đến 20%. Riêng năm 2019, doanh thu của công ty đạt trên 150 tỷ đồng/năm, lương bình quân người lao động mỗi năm tăng 7 đến 10%; hệ thống dịch vụ của công ty, trong đó có chuỗi siêu thị Minh Cầu đã và đang tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Huy Luân, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết: “Trong nhiệm kỳ này, công ty phấn đấu tăng trưởng bình quân mức lương của cán bộ nhân viên là 7-10%/năm, doanh nghiệp phấn đấu tăng trưởng bình quân 10%/năm, đóng góp cho Nhà nước đầy đủ các nghĩa vụ, ngân sách”.

day manh phat trien thuong mai dich vu o phuong phan dinh phung da ps
Nhiệm kỳ qua, Chi bộ Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Minh Cầu, trực thuộc Đảng bộ phường Phan Đình Phùng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ đề ra với mức doanh thu tăng trưởng mỗi năm từ 10 đến 20%.

Công ty Quảng cáo Thái Nguyên cũng là một trong những mô hình phát triển theo hướng dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu của phường hiện nay. Nhờ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nên sau hơn 10 năm hoạt động, công ty vẫn giữ vững nhịp độ phát triển với doanh thu hàng năm khoảng trên 5 tỷ đồng, tạo việc làm cho 15 lao động, mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/ tháng và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Anh Trần Thanh Sơn, nhân viên Công ty Quảng cáo Thái Nguyên khẳng định: “Lãnh đạo công ty luôn ổn định việc làm cho lao động và không chậm lương bao giờ, chúng tôi đều có chế độ phúc lợi”.

day manh phat trien thuong mai dich vu o phuong phan dinh phung da ps
Công ty Quảng cáo Thái Nguyên - một trong những mô hình phát triển theo hướng dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu của phường Phan Đình Phùng.

Hiện nay, trên địa bàn phường Phan Đình Phùng có trên 500 doanh nghiệp đang hoạt động, gần 1.500 hộ kinh doanh cá thể với các ngành nghề đa dạng về thương mại, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của phường đạt 1650 tỷ đồng, vượt kế hoạch được giao. Bà Mã Nguyễn Thị Mai Thảo, Bí thư Đảng ủy phường Phan Đình Phùng nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xuyêt suốt cả nhiệm kỳ, chúng tôi cũng đã xây dựng Chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết của đại hội, trong đó tập trung đẩy mạnh chất lượng thương mại của dịch vụ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường công tác cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện cho tổ chức và cá nhân phát triển doanh nghiệp”.

Nhiệm kỳ 2020-2025, với mục tiêu hoàn thành 100% giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và vượt kế hoạch thu ngân sách được giao, phường Phan Đình Phùng sẽ tập trung nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tiếp tục xây dựng phường Phan Đình Phùng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn./.