Đẩy mạnh chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG là một trong những doanh nghiệp tiên phong, vươn lên nhờ sớm chuyển đổi số.

Từ năm 2007, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã quan tâm thực hiện chuyển đổi số. Đơn vị từng bước thực hiện số hóa trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, bán hàng và ứng dụng công nghệ vào các bộ phận nghiệp vụ khác. Đến nay, đơn vị đã kết nối hệ thống dữ liệu liên thông với nhau và ứng dụng đồng bộ các dữ liệu. Năm 2021, Công ty đã đầu tư, đổi mới mạnh mẽ hệ thống máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất theo hướng tự động hóa như: đầu tư máy trải vải tự động, máy cắt tự động, máy lập trình... và ứng dụng phần mềm ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) vào công tác điều hành và quản trị sản xuất. Cùng với đó, đã mạnh dạn đầu tư hệ thống “Kho thông minh” giúp tiết kiệm rất nhiều thủ tục giấy tờ, việc quản lý kho, vật tư, nguyên phụ liệu trở nên dễ dàng, thuận tiện. Từ đó, giúp nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho người lao động, giảm giá thành sản xuất.

Anh Lê Xuân Vĩ, Giám đốc Chi nhánh TRE, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG cho biết: "Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty đã ra những nghị quyết, văn bản chỉ đạo thành lập các nhóm thực hiện chuyển đổi số trong Công ty như: mảng chất lượng, mảng sản xuất, mảng kinh doanh, đều phải xây dựng lại quy trình và đưa chuyển đổi số vào công tác quản lý điều hành của các nhóm".

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Hiện nay, Công ty đang tích cực thực hiện các bước tiếp theo để trở thành doanh nghiệp may mặc dẫn đầu trong việc chuyển đổi số.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Mặc dù, năm 2021 là một năm nhiều khó khăn và thách thức với cả nền kinh tế thế giới, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng may mặc. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng công nghệ số nên đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG lại là năm gặt hái nhiều thành công với những kết quả nổi bật như: tổng doanh thu đạt trên 5.400 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 230 tỷ đồng, tăng 44% so với năm 2020; đảm bảo việc làm ổn định cho trên 15.000 lao động với thu nhập bình quân đầu người đạt 8,3 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Thị Khuyên, Sourcing Leader Phòng Kinh doanh, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG cho hay: "Phòng kinh doanh làm việc với khách hàng nhiều, trước đây, tôi thường làm thủ công bằng Excel. Sau khi thực hiện chuyển đổi số, tất cả các bước đều sử dụng trên phần mềm, trên APP; các bước phê duyệt, tìm kiếm nhanh hơn".

Anh Lê Xuân Vĩ, Giám đốc Chi nhánh TRE, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG cho biết thêm: "Đối với công tác quản trị, chuyển đổi số giúp chuẩn hóa quy trình quản trị, điều hành sản xuất của Công ty. Đối với bộ phận điều hành sản xuất giúp cho ban lãnh đạo công ty có dữ liệu kịp thời để đưa ra các quyết định nhằm tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công việc của cán bộ, công nhân viên, cũng như tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh của toàn Công ty".

Với những nỗ lực đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã vinh dự là một trong 11 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức. Đây là giải thưởng quốc gia nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Hiện nay, Công ty đang tích cực thực hiện các bước tiếp theo để trở thành doanh nghiệp may mặc dẫn đầu trong việc chuyển đổi số như: tiếp tục nâng cấp hệ thống ERP quản trị doanh nghiệp, phát triển hệ thống APP điều hành nội bộ trên điện thoại thông minh phục vụ cho hoạt động điều hành của lãnh đạo cũng như nghiệp vụ của nhân viên, công nhân trở nên dễ dàng, hiện đại./.