Chuyển đổi số tạo sức bật mới cho thành phố Sông Công
Người dân đăng ký làm thủ tục qua hệ thống máy tính, tra cứu thông tin trực tuyến.

Đăng ký làm thủ tục qua hệ thống máy tính, tra cứu thông tin trực tuyến. Đây chỉ là 2 trong số nhiều tiện ích của công cuộc chuyển đổi số nhằm hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính tại UBND phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công.Bà Nguyễn Thị Quyết, xóm Bến Vượng, phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công chia sẻ: "Tại đây thay đổi, tiến bộ nhiều, làm việc nhanh chóng hơn".

Cùng với việc hiện đại hóa cơ sở vật chất cho các xã phường, thời gian qua, thành phố Sông Công cũng đã tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ người dân tiếp cận các tiện ích của công cuộc chuyển đổi số. Điển hình như đơn vị này đã gắn việc giải quyết thủ tục hành chính với việc tạo tài khoản trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến cho công dân. Bên cạnh đó là triển khai mã QR để thanh toán trực tuyến tại Bộ phận một cửa.

Ông Dương Đức Hạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công cho hay: "Chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về việc cài đặt các app; trang thông tin điện tử có cán bộ hướng dẫn, từng bước để nhân dân cài đặt thành công".

Chuyển đổi số tạo sức bật mới cho thành phố Sông Công
Thành phố Sông Công triển khai vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh IOC và ứng dụng trên thiết bị di động Sông Công SmartCity.

Một điểm nhấn quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số tại thành phố Sông Công thời gian qua chính là việc triển khai vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh IOC và ứng dụng trên thiết bị di động Sông Công SmartCity. Thông qua những tiện ích này đã củng số. tạo thuận lợi cho việc kết nối giữa tổ chức, công dân với chính quyền, Bên cạnh đó, các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội cũng như công tác quản lý điều hành được công khai minh bạch.

Ông Vũ Dy Nghĩa, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công nhấn mạnh: "Qua quá trình tổ chức triển khai thực hiện đã mang lại kết quả tích cực, đặc biệt trong công tác quản lý điều hành của lãnh đạo thành phố đối với các xã, phường. Trong quá trình thực hiện đã có sự tương tác giữa người dân với chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và tập trung thực hiện các lĩnh vực chính quyền số trong giáo dục, y tế, giao thông và quản lý giám sát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố".

Công cuộc chuyển đổi số tại Sông Công đã góp phần từng bước chuyển đổi tư duy, nhận thức, hành động của các ngành, các cấp và của cả người dân. Đây cũng sẽ là động lực mới để Sông Công tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương luôn nằm trong top đầu về cải cách hành chính của tỉnh Thái Nguyên./.