dau la noi phau thuat va dieu tri day chang cho xuan truong
Xuân Trường sẽ được điều trị chấn thương dây chằng ở nơi có hệ thống y học hiện đại và tốt nhất thế giới. (Ảnh: Hồ Hoàng Hải/Vietnam+)

Bác sỹ của tuyển Việt Nam Trần Anh Tuấn được huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ định trả lời phỏng vấn báo chí về trường hợp chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường chiều 1/10.

Nói về chấn thương của tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai, ông Tuấn xác nhận: "Xuân Trường gặp chấn thương ở buổi tập chiều 30/9 cùng đội tuyển. Chúng tôi đã đưa cậu ấy đi khám và đưa ra chẩn đoán ban đầu. Trường bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối phải và cần từ 5-6 tháng để bình phục."

Theo nhiều thông tin, Xuân Trường sẽ phải thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt sau chấn thương vừa gặp. Chia sẻ về phương án chữa trị, bác sỹ Trần Anh Tuấn cho biết hiện đội tuyển đang nhanh chóng tìm mọi cách tốt nhất để điều trị cho tiền vệ quê Tuyên Quang.

"Chúng tôi đã báo cáo tình hình chấn thương của Xuân Trường với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng cho cậu ấy khám, phẫu thuật và điều trị chấn thương với công nghệ y học hiện đại bậc nhất thế giới để nhanh chóng tái tạo và bình phục," bác sỹ tuyển Việt Nam cho biết.

dau la noi phau thuat va dieu tri day chang cho xuan truong

Bác sỹ Trần Anh Tuấn xác nhận Xuân Trường gặp chấn thương đứt dây chằng chéo ở gối phải. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đứt dây chằng là một trong những chấn thương nghiêm trọng bậc nhất trong y học thể thao. Các cầu thủ, vận động viên gặp phải tổn thương này thường mất nhiều thời gian để điều trị và khó có thể trở lại ở thể trạng tốt nhất như ban đầu. Trên thế giới, không ít ngôi sao thể thao nổi tiếng đã từng phải bỏ dở sự nghiệp thi đấu vì chấn thương này.

Tuy nhiên, với y học hiện đại hiện tại, chấn thương dây chằng ngày một được điều trị và khắc phục triệt để. Xuân Trường hoàn toàn có thể trở lại thi đấu đỉnh cao nếu được phẫu thuật tốt cùng quá trình điều trị chuẩn xác.

Hiện Hàn Quốc và Singapore là hai nền y học thể thao tốt nhất cho tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai chọn lựa để phẫu thuật chấn thương dây chằng.

Trước Xuân Trường, Phan Văn Đức và Đình Trọng cũng đều gặp chấn thương dạng này và đã phẫu thuật thành công, đang trong quá trình bình phục tích cực. Cả hai cầu thủ này đều chọn bệnh viện Parkway tại Singapore là nơi thực hiện phẫu thuật dây chằng.

Hiện Xuân Trường đang trong quá trình đợi hết dịch để kiểm tra chính xác mức độ chấn thương một lần nữa trước khi phẫu thuật điều trị.

Cần từ 5-6 tháng để điều trị, tiền vệ này đã chắn chắn chia tay tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 và nghỉ thi đấu ở câu lạc bộ cho tới hết nửa đầu của mùa giải tới./.

Nguyên An (Vietnam+)