Ngay từ đầu năm 2016, Đội cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an huyện Đại Từ đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Phòng Giáo dục đào tạo và các trường THPT, THCS, trường Tiểu học trên địa bàn huyện; Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện tổ chức tuyên truyền có hiệu quả luật ATGT đến mọi đối tượng trên địa bàn, đặc biệt đã làm tốt công tác tổ chức tuyên truyền, kết hợp xử lý vi phạm trật tự ATGT lưu động trên các tuyến giao thông: Quốc lộ 37 thuộc thị trấn Hùng Sơn, Tỉnh lộ 261, 263, 264, 270 và các đường liên thôn, liên xóm của 25 xã trên địa bàn toàn huyện. Qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông góp phần kìm chế tình hình tai nạn giao thông, không còn tình trạng nhồi nhét khách và tình trạng các xe đã hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, xe tự chế lưu hành. Công tác đăng kí quản lý đối với xe mô tô, xe máy điện cũng được thực hiện nghiêm túc và đạt tỷ lệ khá cao.

dai tu xu ly tren 1870 truong hop vi pham ve trat tu an toan giao thong
Đội cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an huyện Đại Từ kiểm tra nồng độ cồn Ảnh.Lăng Khoa

Theo đó qua công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng CSGT - Công an huyện đã phát hiện và xử lý 1.878 trường hợp, thu nộp kho bạc 1.130.430.000đ. Trong đó lỗi vi phạm tốc độ là 35 trường hợp, nồng độ cồn là 115 trường hợp, quá tải là 89 trường hợp và tước giấy phép lái xe 177 trường hợp. Còn lại là các lỗi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…

Những tháng còn lại của năm 2016, Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Đại Từ tiếp tục duy trì hoạt động tuyên truyền về luật ATGT, làm tốt công tác đảm bảo trật tự hành lang vỉa hè, trật tự đô thị, chủ động triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn... /.