Đa dạng lớp học năng khiếu, thể thao cho thiếu nhi dịp hè
Bể bơi Nhà thiếu nhi Thái Nguyên

Khi mùa hè bắt đầu cũng là thời gian các lớp học năng khiếu trên địa bàn toàn tỉnh thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh. Chị Lê Thị Ngọc Mai ở thành phố Thái Nguyên đã dành nhiều thời gian tìm hiểu các lớp học năng khiếu, hoạt động ngoại khóa, chương trình trải nghiệm cho con trong dịp hè.

Đa dạng lớp học năng khiếu, thể thao cho thiếu nhi dịp hè
Chị Lê Thị Ngọc Mai

Chị Lê Thị Ngọc Mai, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên cho biết: Trong mùa hè này, sau một năm học căng thẳng, tôi không chọn đăng ký cho con đi học văn hóa nữa, tôi chọn cho con đi học lớp năng khiếu, theo như sở thích của con, tôi đã đăng ký cho con lớp nhảy hiện đại, khi con đến đây học thấy con rất vui, tôi nghĩ đây là một sân chơi bổ ích cho con trong mùa hè này.

Bên cạnh các lớp năng khiếu, bơi là một trong những môn thể thao được đăng ký nhiều nhất vào dịp hè này. Lớp học bơi ngoài việc trang bị những kỹ năng bơi lội cơ bản để các em phát triển tốt về thể chất thì còn trang bị các kiến thức để nhận biết nguy hiểm, hướng dẫn xử lý những tình huống thường gặp trong thực tế.

Đa dạng lớp học năng khiếu, thể thao cho thiếu nhi dịp hè
Em Hoàng Tú Anh

Em Hoàng Tú Anh, TP Thái Nguyên cho biết: Mùa hè đến, bố mẹ con cho đi học bơi, đến đây con gặp được rất nhiều người bạn mới, con rất vui. Con được học bơi để phòng tránh đuối nước.

Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên những ngày đầu hè cũng rộn ràng các chương trình chiêu sinh thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh với đa dạng các bộ môn. Mỗi một môn học đều trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho các em, đặc biệt, việc học tập ở một môi trường mới còn giúp trẻ mở rộng quan hệ bạn bè, cởi mở hơn trong giao tiếp và làm việc nhóm.

Đa dạng lớp học năng khiếu, thể thao cho thiếu nhi dịp hè
Em Phạm Diệu Thúy

Em Phạm Diệu Thúy, phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên cho biêt: Mùa hè này em có chọn học bộ môn MC, vì em thấy làm MC sẽ giúp em mạnh dạn, tự tin khi đứng trước trước sân khấu và thỏa sức sáng tạo, phát huy hết tất cả tài năng của bản thân. Đến với lớp học này, ngoài những kiến thức cơ bản em được học, em còn được học rất nhiều điều mới, được giao lưu với bạn bè.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên cho biết: Đến với Nhà thiếu nhi Thái Nguyên, các em được còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm như các trò chơi dân gian, xem phim, tham gia các câu lạc bộ chuyên đề, kỹ năng sống. Riêng chuyên đề phòng chống đuối nước hàng năm Nhà thiếu nhi Thái Nguyên thu hút khoảng 5 nghìn lượt các em đến tham gia sinh hoạt và bơi lội.

Đa dạng lớp học năng khiếu, thể thao cho thiếu nhi dịp hè
Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên

Những sân chơi lành mạnh, hoạt động ý nghĩa diễn ra trong dịp hè sẽ góp phần cùng với gia đình, địa phương quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi dịp hè tốt hơn. Đồng thời, hướng các em đến với những hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ các thiết bị điện tử.... Đây còn là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Từ đó, giúp các em có một mùa hè vui tươi trước khi bước vào năm học mới...