MU và Arsenal từng là hai thế lực cạnh tranh chức vô địch Premier League. Thế nhưng, giờ đây, khi thời thế thay đổi, họ không còn duy trì được sự thống trị của mình ở giải đấu này trong bối cảnh Chelsea, Man City, Tottenham… vươn lên mạnh mẽ.

cuoc chien arsenal mu yeu the nhat trong 40 nam qua
Lần đầu tiên sau 40 năm Arsenal và MU đụng độ với nhau trong bối cảnh cả hai CLB đều nằm ngoài top 4 ở Premier League

Giờ đây, MU và Arsenal phải tử chiến để nuôi hy vọng kiếm một suất tham dự Champions League. Kẻ thất bại của trận đấu này (đặc biệt là Arsenal) sẽ không còn nhiều cơ hội dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB ở mùa giải tới. Thậm chí, ngay cả người chiến thắng cũng chưa chắc dự Chamions League bởi cả MU và Arsenal đều nằm ngoài top 4 Premier League.

Có thực tế đáng buồn là lần đầu tiên sau 40 năm Arsenal và MU đụng độ với nhau trong bối cảnh cả hai CLB đều không có mặt trong top 4 Premier League. Lần cuối cùng, kịch bản này diễn ra vào năm 1977. Thời điểm ấy, MU xếp thứ 6 ở giải hạng Nhất (nay là Premier League) còn Arsenal xếp thứ 7.

Ở cuộc đụng độ tại Old Trafford năm 1977, MU đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 với các bàn thắng của Lou Macari, Jimmy Greenhoff và Gordon Hill. Còn Liam Brady và Frank Stapleton ghi bàn cho Arsenal.

Dù giành 3 điểm ở trận đấu này nhưng MU vẫn xếp thứ 6 chung cuộc, còn Arsenal xếp thứ 8. Khi ấy, Liverpool là đội bóng lên ngôi ở giải hạng Nhất. Sau đó, Quỷ đỏ được an ủi bằng chức vô địch FA Cup sau khi chiến thắng trước Liverpool trong trận chung kết.

Với tính chất sinh tử, cuộc chiến giữa MU và Arsenal vào lúc 22h00 hôm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, ngay cả khi HLV Mourinho tuyên bố sẽ cho một vài trụ cột nghỉ ngơi.