CommunicAsia 2019: Dấu ấn sản phẩm công nghệ 'Make in Vietnam'
Không gian trưng bày các sản phẩm của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tại CommunicAsia 2019. (Nguồn: MIC) |
Triển lãm CommunicAsia 2019 diễn ra từ 18-20/6 với chủ đề “Kết nối tương lai” diễn ra tại Singapore là một trong những sự kiện công nghệ thông tin lớn nhất khu vực.
Tin của Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 40.000 khách hàng với khoảng 2.000 gian hàng triển lãm từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Triển lãm năm nay tập trung vào 3 chủ đề chính, bao gồm: Giải pháp 5G, thành phố thông minh và kết nối thiết bị.
Khu trưng bày Viet Nam Pavilion do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức đã ghi dấu ấn với sự hiện diện của nhiều sản phẩm, giải pháp được sáng tạo, thiết kế và sản xuất tại Việt Nam với thương hiệu “Make in Vietnam.”
Tại Viet Nam Pavilion, khách hàng được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và công nghệ số tiên tiến nhất như các giải pháp của MobiFone. Giải pháp FRAI – Nhận diện khuôn mặt; Giải pháp ORAI – Nhận diện đối tượng; Hệ thống nhận dạng và cân tải trọng xe quá khổ, quá tải; Giải pháp Nhận diện khuôn mặt và chấm công; Hệ thống giám sát giao thông; Hệ thống MobiFone IoT; Giải pháp Trung tâm liên lạc 3C; Giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến MegaMeeting; Giải pháp Quản lý kênh phân phối và bán hàng mSale.
Gian hàng của Tổng Công ty MobiFone tại sự kiện. (Nguồn: CTV/Vietnam+) |
Trong khi đó, tập đoàn VNPT cũng mang đến triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ nổi bật như: nền tảng IoT “kết nối vạn vật” Smart Connected Platform (SCP). Đây là nền tảng chung duy nhất nghiên cứu và phát triển các ứng dụng, cung cấp dịch vụ cho nhiều lĩnh vực; hỗ trợ kết nối nhiều loại thiết bị từ các nhà cung cấp khác nhau. Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên và các công nghệ tiên tiến nhất, SCP có khả năng kết nối, thu thập, quản lý, xây dựng và phân phối ứng dụng, thiết bị IoT, đồ vật, tài sản lên Internet một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. Dựa trên nền tảng SCP, hàng loạt ứng dụng thiết thực trong ngành dọc đã được VNPT triển khai như: Quản lý trong giao thông vận tải, trong nông nghiệp, môi trường, ngôi nhà thông minh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe trong y tế, vận hành và giám sát trong nhà máy. Bên cạnh nhóm thiết bị viễn thông GPON ONT, Modem ADSL, Wifi Router...
VNPT cũng mang tới triển lãm các sản phẩm công nghệ mới nhất cho người tiêu dùng như: Đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2, điện thoại Smart phone Vivas S3, thiết bị giải trí tiện ích dành cho gia đình Smartbox, SmartBox PC…
Khu trưng bày của Tập đoàn VNPT tại triển lãm. (Ảnh: CTV/Vietnam+) |
Triển lãm CommunicAsia là cơ hội để các doanh nghiệp tại Việt Nam tìm kiếm đối tác, khách hàng toàn cầu cho các giải pháp và sản phẩm công nghệ; tiếp cận mô hình kinh doanh mới trong nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0; thúc đẩy hoạt động giao thương với cộng đồng công nghệ và các doanh nghiệp toàn cầu; thảo luận về các công nghệ mới nhất như 5G, AI, AR, VR, Robotic, Blockchain, IoT, Big data…/.