Chung tay tiếp sức mùa thi - đã psts 8.7
Tại các điểm thi, tất cả các tình nguyện viên đã phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn bộ thí sinh tham gia kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Gang Thép, trước khi vào phòng thi, các thí sinh được đoàn viên, thanh niên tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh và người nhà trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi.

Đoàn viên Vũ Khánh Huyền, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Đoàn thanh niên đã hỗ trợ bên ngoài cổng trường để đảm bảo giao thông, tránh ùn tắc giao thông; có thể ủng hộ cho các bạn mỗi người 1 chai nước để động viên tinh thần cho các bạn".

Chung tay tiếp sức mùa thi - đã psts 8.7
Các đoàn viên, thanh niên tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cổng trường.

Trong kỳ thi lần này, Đoàn thanh niên các các cấp đã thành lập 33 đội tình nguyện tại 33 điểm thi trong toàn tỉnh, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên. Tại các điểm thi, tất cả các tình nguyện viên đã phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn bộ thí sinh tham gia kỳ thi; tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cổng trường.

Thí sinh Đặng Thị Kim Ngân, Điểm thi Trường Cao đẳng Thái Nguyên cho hay: "Khi được hỗ trợ chúng em cũng đỡ bỡ ngỡ và tinh thần phấn chấn, thoải mái hơn rất nhiều".

Đoàn viên Trịnh Xuân Phương, Trường THPT Thái Nguyên cho biết: "Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, em đã tự nguyện đăng ký với liên chi đoàn nhà trường để tiếp sức mùa thi cho các anh chị, để các anh chị đạt kết quả tốt nhất".

Anh Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi xác định chương trình tiếp sức mùa thi là 1 trong những chiến dịch nhánh của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hỗ trợ tiếp sức, tiếp nước, có hình thức xe ôm miễn phí để đưa, đón các bạn học sinh".

Tại nhiều điểm thi, các tình nguyện viên còn chuẩn bị những bữa ăn miễn phí phục vụ các thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn. Với sự hỗ trợ, tiếp sức của các đoàn viên, thanh niên, các thí sinh tự tin vượt qua kỳ thi với kết quả cao nhất./.