Chung tay chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo
Đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phổ Yên trao quà cho những hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phổ Yên đã tổ chức tặng quà tại xã Tiên Phong… Gần 200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng đã được trao cho những hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng ấm áp về tình cảm, giúp cho những phụ nữ nghèo có thêm điều kiện để vượt qua khó khăn, đón Tết Nguyên đán đầm ấm hơn.

Chị Ngô Thị Nguyệt, xóm Yên Trung, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Tôi là người khuyết tật, gia đình có 2 mẹ con hoàn cảnh khó khăn. Tôi được Hội phụ nữ hỗ trợ, tôi rất cảm ơn".

Bà Nguyễn Thị Độ, xóm Thùa Lâm, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên cho hay: "Được Hội phụ nữ tặng quà tôi rất vui mừng, phấn khởi".

Chung tay chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo
Chung tay chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo là một việc làm thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp họ có niềm vui trọn vẹn hơn khi Tết đến.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phổ Yên có 33.000 hội viên, trong đó gần 3% hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Với phương châm “Không để hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn không có Tết”, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, trợ cấp; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền và kêu gọi sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn.

Bà Ngô Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phổ Yên cho biết: "Để tránh sự chồng chéo giữa các đơn vị tặng quà, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã chỉ đạo các cơ sở hội rà soát các đối tượng, các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ để lựa chọn những hộ chưa được nhận quà của các đơn vị tài trợ; để phối hợp cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ".

Chung tay chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo là một việc làm thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp họ có niềm vui trọn vẹn hơn khi Tết đến. Không khí xuân đang cận kề, lòng người như được sưởi ấm khi được đón nhận sự quan tâm của cả cộng đồng. Đây cũng là những việc làm có ý nghĩa góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc./.