Chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1
Hàng trăm tấn hàng hóa và hơn 500 thùng quà Tết gồm đào, mai, quất, các mặt hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu do các đơn vị, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước gửi tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại nhà giàn DK1.

Hàng trăm tấn hàng hóa và hơn 500 thùng quà Tết gồm đào, mai, quất, các mặt hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu do các đơn vị, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước gửi tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các “cột mốc chủ quyền” trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đã được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tiếp nhận và chuẩn bị chu đáo. Để đảm bảo hàng hóa, quà Tết được vận chuyển an toàn, không bị hư hỏng trong điều kiện sóng to gió lớn, Tiểu đoàn DK1 tiến hành đóng gói cẩn thận với nhiều lớp và có túi chống thấm nước bên ngoài.

Trung úy Phạm Hồng Quân, Phó thuyền trưởng Trường Sa 16, Hải đội 1, Lữ đoàn 125, Vùng 2, Hải quân cho hay: "Thời điểm tàu thực hiện nhiệm vụ vào cuối năm, về cơ bản thời tiết là sóng to, gió lớn, tuy vậy, đối với sự đoàn kết của toàn thể cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 16 và tàu Trường Sa 14 sẽ quyết tâm thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1
Để đảm bảo hàng hóa, quà Tết được vận chuyển an toàn, không bị hư hỏng trong điều kiện sóng to gió lớn, Tiểu đoàn DK1 tiến hành đóng gói cẩn thận với nhiều lớp và có túi chống thấm nước bên ngoài.

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ tổ chức 2 chuyến tàu đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DK1, tàu trực, trạm radar tại huyện đảo Côn Đảo. Dự kiến, hải trình trong khoảng 15 đến 17 ngày.

Nhà báo Vũ Nguyên Hạnh, Báo Tuổi trẻ cho biết: "Lần đầu tiên được tham gia hải trình đến biển đảo, tôi thấy rất hồi hộp, tự hào khi góp phần tuyên truyền để mọi người hiểu về công tác của quân và dân ở những vùng đảo xa của Tổ quốc".

Với sự quyết tâm đem đến cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ các “cột mốc chủ quyền” trên vùng biển phía Nam của Tổ quốc, 2 đoàn công tác cũng sẽ cố gắng trao tận tay các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc./.